Xã hội

Tài xế nhét tiền lẻ vào chai nhựa trả phí: Bộ GTVT vào cuộc

Liên quan đến việc tài xế nhét tiền lẻ vào chai nhựa trả phí tại trạm Lai Cậy, Tiền Giang, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ sẽ họp bàn và có phương án xử lý.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sau khi nhận được thông tin người dân dùng tiền lẻ để phản đối thu phí tại trạm BOT Cai Lậy, Tổng cục đã gửi văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang, theo tin tức trên báo Zing news.

Trong văn bản gửi đi, quan điểm của Tổng cục là việc lái xe nhét tiền lẻ vào chai nhựa, vò nát tiền để rồi đưa vào túi nylon trả phí đường bộ là hành động khó chấp nhận được. 

Người dân nhét tiền lẻ vào chai nhựa để trả khí khi đi qua BOT Cai Lậy. Ảnh: Zing news

Theo ông Huyện, những khó khăn, vướng mắc, bất cập tại trạm BOT Cai Lậy, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ sẽ họp vào ngày mai (9/8) để đưa ra phương án xử lý.

Trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Tổng cục kiến nghị lãnh đạo Bộ về việc người dân trong bán kính 5-7 km từ trạm BOT Cai Lậy có mức thu phí riêng, hợp lý hơn. Ngày mai, Bộ GTVT sẽ có quyết định cụ thể.

“Làm sao để phù hợp lợi ích của người dân và doanh nghiệp. Chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý những người cố tình nhét tiền vào ống nhựa, vò nát tiền. Việc làm này để tránh gây ra tắc đường tại trạm BOT”, ông Huyện khẳng định.

Cũng theo vị này, sắp tới, Bộ GTVT sẽ đưa ra một cơ chế chung trong việc lắp đặt trạm BOT, mức thu phí ở các địa phương. Sau đó, Bộ sẽ xin ý kiến của các địa phương rồi mới ban hành.

Cũng về vấn đề này, phát biểu tại buổi làm việc giữa Bộ GTVT với Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển sáng 8/8, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng, Trưởng ban Đối tác Công Tư (Bộ GTVT), cho rằng người dân phản đối các trạm thu phí không phải không muốn đóng tiền mà họ muốn công bằng trong việc thu phí. 

 

Ông Huy Cho biết trong thời gian tới, Bộ GTVT không chỉ rà soát các trạm thu phí người dân có ý kiến mà còn rà soát tất cả các trạm thu phí trên cả nước. Mục đích là xem việc thu phí có đúng đối tượng, mức giá hay không và đảm bảo công bằng cho người dân.

Một tài xế quê Đồng Tháp cho biết anh rất bức xúc vì phí tại trạm Cai Lậy còn cao hơn cả đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Trong khi đó, ngoài tiền phí trả tại các trạm, mỗi năm anh còn phải đóng tiền bảo trì đường bộ, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Trạm thu phí Cai Lậy được đưa vào hoạt động từ 1/8 với mức phí dao động từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng tùy từng loại xe. Trước khi trạm hoạt động, các tài xế đã bức xúc dọa trả tiền lẻ để phản đối mức phí và vị trí đặt trạm.

Theo giới tài xế, lẽ ra trạm chỉ được đặt trên tuyến tránh để thu tiền những xe nào đi trên đường tránh, không được thu trên tuyến quốc lộ 1 - tuyến đường vốn dĩ họ đã đóng tiền bảo trì đường bộ hàng năm.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo