Pháp luật

Tái xử trùm ma túy Tàng Keangnam: "Ông trùm" vẫn nhận hết tội về mình

(DNVN) - Bước sang ngày ngày xét xử thứ hai, ông trùm ma túy Tàng Keangnam mua bán trái phép gần 1.800 bánh heroin vẫn nhận hết tội về mình để "cứu" người thân.

Tin tức trên báo VOV,  hôm nay 9/12, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục bước sang ngày thứ 2 phiên xét xử trùm ma túy Tàng Keangnam và đồng phạm  Trước đó, hôm qua (8/12), sau khi công tố viên công bố bản cáo trạng truy tố cũng như tài liệu điều tra bổ sung, HĐXX bước vào phần thẩm vấn.

Tại phần thẩm vấn, Tàng Keangnam thừa nhận hành vi phạm tội vận chuyển và mua bán 1791 bánh heroin. Tuy nhiên Tàng cho rằng chỉ một mình anh ta phạm tội. Lời khai của Tàng mâu thuẫn với Lương Thị Thảo khi chị ta cho rằng, mỗi lần giao dịch với Tàng đều có ít nhất 2 người. Tại phiên tòa, Tráng A Nếnh, Giàng A Chờ, Tráng A Chư đều chối tội. 

"Ông trùm" ma túy Tàng Keangnam một mực nhận hét tội về mình.

Truy về vai trò của Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng Keangnam), Lương Thị Thảo một mực khẳng định, Nếnh đã đến nhà Thảo để giao hàng cùng Tàng 4-5 lần. Nếnh là người cùng với Tàng dỡ các bánh heroin trên xe để giao cho Thảo. 

Thảo cũng cho biết, Nếnh chưa bao giờ lên tầng hai nhà Thảo như lời khai của anh ta tại tòa. Trước đó, Nếnh khai chỉ một lần đến nhà Thảo là để đi chơi cùng Tàng. Đến nhà Thảo, Nếnh lên tầng 2 nhà Thảo chơi mà không biết việc giao dịch ma túy giữa Thảo với Tàng.

Viện kiểm sát đối chất lời khai thì Tráng A Nếnh lại một mực khẳng định mình chỉ đến nhà Thảo duy nhất một lần như lời khai trước đây. Nếnh cho rằng, chuyến đi với Tàng, anh ta không được hưởng lợi gì. “Tàng rủ đi chơi cùng thì bị cáo đi chơi cùng thôi”, Nếnh nói.

Đến lượt Tráng A Chư – bố đẻ của Tàng Keangnam, trả lời thẩm vấn công tố viên. Trả lời viện kiểm sát, Tráng A Chư cho biết, hiện nay, các con của Tàng đang ở nhà ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La. Tài sản này, bị cáo Chư khẳng định là nhà của Tàng, ông ta chỉ đứng tên sở hữu tài sản này mà thôi.

Nói về việc bị truy tố với vai trò đồng phạm của Tàng Keangnam, bố đẻ của trùm ma túy vẫn cho rằng mình không biết: “Tàng làm thì Tàng chịu, tôi không biết”, Tráng A Chư phủ nhận cáo buộc. Công tố viên đưa ra một số câu hỏi liên quan, nhưng bằng cái giọng đều đều, Tráng A Chư chỉ đưa ra câu trả lời: “bị cáo không biết”.
Trong khi đó, tại phiên xử ngày 8/12, về cơ bản, Tàng Keangnam đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cụ thể, Tàng thừa nhận 13 lần mua bán trái phép chất ma tuý, tổng số gần 1.800 bánh. Khách hàng “ruột” của Tàng được xác định chính là Lương Thị Thảo (ở Bắc Giang). Báo Tiền phong thông tin.

 

Dù nhận tội, nhưng bị cáo này nại, quá trình vận chuyển, mua bán chỉ một mình Tàng thực hiện, người thân như vợ, bố vợ, em nuôi… không liên quan. Liên quan đến số ma tuý 265 bánh bị bắt quả tang tháng 7/2013, Tàng một mực cho rằng, khi nhận được điện thoại từ bạn hàng quen thuộc Lương Thị Thảo, Tàng bảo em nuôi lái xe từ Mộc Châu xuống Hà Nội.

Trên xe, đã được bố trí sẵn ma tuý được nguỵ trang dưới cốp xe. Còn tình tiết có vợ tham gia chuyến hàng, Tàng biện minh: “Vợ bị cáo chỉ đi chơi cùng, bởi ma tuý bị cáo đã giấu kín từ trước rồi”.

Khi được thẩm vấn về nguồn gốc hơn 500 viên thuốc lắc, Tàng cho hay, đó là khoản “khuyến mại” đi kèm 265 bánh heroin bị cáo cho Lương Thị Thảo. Trước đó, số thuốc lắc này Tàng được đầu nguồn bên Lào tặng.

Tài liệu truy tố xác định, từ năm 2009 đến 2013, đường dây ma túy của Tàng Keangnam đã mua bán trót lọt tổng cộng 1.791 bánh heroin, tương đương 626.918,058 gram và 553 viên ma túy tổng hợp, trọng lượng 51,5 gram. 

Mở rộng vụ án, CQĐT của Bộ Công an tiếp tục làm rõ nhánh buôn bán trái phép chất ma túy “ăn theo” đường dây của Tàng Keangnam do Giàng A Nhà cầm đầu đã 6 lần tiêu thụ trót lọt 390 bánh heroin với tổng trọng lượng 136.514,82 gram và 80 viên ma túy tổng hợp nặng 7,2 gram. 

 

Vụ án trên đã được khám phá vào ngày 26-7-2013 tại Bắc Ninh khi Tráng A Tàng điều khiển ô tô bán tải BKS: 29C-125.79 chở 265 bánh heroin lên Bắc Giang bán cho Lương Thị Thảo. Cùng đi với Tàng Keangnam còn có Giàng Thị Sua (SN 1984), vợ Tàng và Tráng A Nếnh (SN 1991), em nuôi trùm ma túy Tây Bắc. 

Về nguồn gốc 265 bánh heroin bị bắt quả tang, cơ quan công an đã làm rõ trước đó đã được Tàng Keangnam tập kết về nhà bố đẻ, sau đó Tráng A Nếnh vận chuyển xuống Hà Đông giao lại cho kẻ cầm đầu.

(Nguồn: Báo An ninh thủ đô)
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo