Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ Công thương chính thức thông báo lỗi một số dòng xe Honda SH

(DNVN) - Theo đó, tính năng báo động chống trộm của hệ thống chìa khoá thông minh (Honda SMART Key) đã không hoạt động theo đúng các nội dung cam kết, công bố của Công ty với người tiêu dùng.

Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương đã chính thức thông báo tới người dùng về lỗi hệ thống khoá thông minh ưu việt (Honda SMART Key) trên một số dòng xe Honda SH JF422 SH125i và KF143 SH150i.

Thời gian vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương (Cục QLCT) đã nhận được một số thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng đối với Công ty Honda Việt Nam liên quan đến lỗi hệ thống khoá thông minh (Honda SMART Key) trên một số dòng xe Honda SH.

Theo các nội dung khiếu nại thì tính năng báo động chống trộm của hệ thống chìa khoá thông minh (Honda SMART Key) đã không hoạt động theo đúng các nội dung cam kết, công bố của Công ty với người tiêu dùng.

Hiện tại, vụ việc đang được Cục QLCT phối hợp với các cơ quan có liên quan và Công ty Honda Việt Nam đánh giá, xem xét theo các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Căn cứ các tài liệu vụ việc và giải trình của Công ty Honda, Cục QLCT thông tin tới người tiêu dùng một số nội dung có liên quan  như sau:

Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích pháp của người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng đã mua và sử dụng các sản phẩm có liên quan đưa xe đến các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm hoặc liên hệ trực tiếp với Công ty Honda Việt Nam để được hỗ trợ kiểm tra và xử lý.

Trước đó, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức phát đi thông báo triệu hồi 12.118 xe SH 125/150 để thay thế phụ tùng cho khách hàng kể từ ngày 4/12.

Theo đó, kể từ ngày 4/12, Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi thay thế phụ tùng cho 12.118 xe SH sản xuất từ ngày 19/8/2015 đến 6/10/2015. Trong đó có 6.721 xe SH 125 và 5.397 xe SH 150.

Honda Việt Nam cho biết, việc thay thế phụ tùng sẽ được triển khai qua hệ thống cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc và dự kiến kết thúc vào ngày 3/12/2017 với chi phí hoàn toàn do Honda Việt Nam chi trả. 

Nguyên nhân của việc thay thế này là do lỗi phần mềm điều khiển khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo