Tin tức - Sự kiện

Tâm sự của bà xã HLV Park Hang-seo

Lúc U23 Việt Nam còn tập trung ở VFF, bà Park nhớ chồng Park Hang-seo vẫn thường ra ngó nghiêng xem ông làm việc.

1. Sau chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq ở tứ kết, HLV Park Hang-seo nói: "Tôi nhớ vợ và các con của mình. Tôi nhớ mẹ già của tôi năm nay đã 97 tuổi và đang ở quê. Tôi sẽ dành hành trình kỳ diệu này như món quà quý giá để tặng cho gia đình khi gặp lại họ".

>> Xem thêm: Ông trời “làm khổ” U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Uzbekistan

Ngược về trước khi nhận lời sang làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo tiết lộ với báo chí Hàn Quốc rằng người đầu tiên mà ông hỏi ý kiến về việc này không ai khác ngoài bà Park. Ông lo lắng việc chuyển tới làm việc ở một đất nước còn xa lạ sẽ ảnh hưởng nhiều tới gia đình, nên chuyện có nhận lời hay không với VFF sẽ phụ thuộc ý kiến của vợ.

>> Xem thêm: Công Phượng “trải lòng” trước trận chung kết với U23 Uzbekistan

HLV Park Hang-seo nhớ vợ và chắc chắn, bà Park cũng đang rất nhớ ông.

Song trái với lo ngại của ông, bà Park rất nhanh chóng đồng ý, thậm chí còn động viên chồng tới Việt Nam làm việc. Đơn giản vì bà hiểu, dù đã gần 60 tuổi nhưng chồng mình còn rất yêu và rất cuồng nhiệt với bóng đá, nếu không theo đuổi đam mê với trái bóng tròn, ông sẽ thiếu mất rất nhiều niềm vui.

Lúc U23 Việt Nam còn tập trung ở VFF, bà Park nhớ chồng, vẫn thường ra ngó nghiêng xem ông làm việc. Còn thầy Park vì sự chuyên nghiệp nên dù cách vợ chỉ vài bước chân cũng tuyệt nhiên không bao giờ tạt về nhà.

Tâm sự của bà Park có nét gì đó hao hao với... vợ của HLV Alex Ferguson. Chiến lược gia người Scotland từng chia sẻ có lần, ông đã cảm thấy mệt mỏi và định nghỉ hưu tại Man United. Nhưng khi đó, bà Cathy đã nói với ông rằng sẽ đá chiến lược gia này ra khỏi nhà nếu rời bỏ Quỷ đỏ.

Thực ra, bà Cathy đâu mấy quan tâm tới bóng đá hay Man United. Chỉ đơn giản, bà hiểu người đàn ông của mình, hiểu ông vẫn chưa thể rời xa bóng đá và vì thế không muốn ông vì một phút yếu lòng mà đưa ra quyết định vội vàng.

 

Nhưng rồi đến năm 2013, Sir Alex cũng chính thức giải nghệ. Ông tiết lộ lý do chính lại cũng là vì bà Cathy, khi thấy vợ mình quá đỗi cô đơn, kể từ lúc bà Bridget, chị em sinh đôi với bà Cathy qua đời.

2. Thế đấy, đằng sau một người đàn ông thành công, gần như luôn có bóng dáng của một người phụ nữ biết hy sinh. Vợ của Sir Alex Ferguson, một HLV đại thành công hay vợ của HLV Park Hang-seo, một người đã và đang vô cùng thành công cũng vậy.

Khi ông Park Hang-seo sang Việt Nam tác nghiệp, bà Park cũng sang theo và ở tại một căn biệt thự tại VFF. Từ khi đội tuyển tập trung, thực ra VFF không yêu cầu thầy Park phải ở khách sạn với các học trò, mà có thể ở nhà với vợ vì khoảng cách các nơi rất gần nhau.

Sir Alex Ferguson và vợ.

Thế nhưng chính HLV Park Hang-seo vì sự chuyên nghiệp, vì muốn gần gũi và sớm hiểu các học trò hơn đã luôn chủ động vào khách sạn ở với cầu thủ Việt Nam. Cũng vì thế, bà Park thường lẻ bóng một mình, chỉ biết làm bạn với vài chú cún con hay cố gắng tìm kiếm một vài người bạn mới.

Cách đây ít ngày, một thành viên trong đoàn U23 Việt Nam chia sẻ bức ảnh câu con trai, kèm dòng tâm trạng nửa đùa nửa thật, rằng khi cả nước đang vui vì chiến công của Quang Hải và đồng đội, hẳn cậu con trai của anh sẽ hơi buồn, khi bố đi công tác mãi chưa thấy về.

 

Tâm sự ấy ông Park là người hiểu rõ nhất, vì như đã nói ở trên, trong đoàn U23 Việt Nam, ông là người rời xa gia đình sớm nhất để tập trung cùng tuyển. Và trong cái guồng quay nhanh chóng mặt của giải, với cả núi công việc, ông chắc chắn là người bận nhất để có thể đôi khi dành chút thời gian liên hệ về cho vợ và những người thân yêu.

HLV người Hàn Quốc lại rất tình cảm, nên nỗi nhớ vì xa cách chắc chắn sẽ càng lớn lao hơn.

Hòa trong không khí ăn mừng của NHM Việt Nam là nỗi nhớ ông bà Park hướng về nhau.

Ở Việt Nam, mỗi khi NHM đổ ra đường mừng chiến công của U23 Việt Nam, đó chắc chắn là một lần tâm tư của bà Park trào dâng. Người ta vẫn nói, tình cảm trong tuổi trẻ luôn sôi nổi, mãnh liệt. Thế nhưng, chỉ những ai trong độ tuổi trẻ mà có bố mẹ già mới biết, khi lớn tuổi tình yêu biến sang một hình thức mới, nhưng cũng dạt dào không kém.

Với người già, mỗi giờ phút bên nhau, xum họp, quây quần bên gia đình đều cực kỳ đáng quý, mà một người trẻ đôi khi có thể dễ dàng tạm gác sang một bên.

Nhưng thôi thì, trong dòng nỗi nhớ ông Park hướng tới bà, và bà Park hướng tới ông, đang là thành công lịch sử của bóng đá Việt Nam. Mong rằng, niềm vui của cả một dân tộc sẽ phần nào làm nguôi ngoai nỗi nhớ ông bà dành cho nhau, vì quả thật nó rất xứng đáng.

 

Ông Park muốn đem thành công này về tặng vợ, tặng con, tặng mẹ già. Đó chắc chắn sẽ là một món quà xứng đáng với thời gian mà ông phải xa cách những gì mình yêu thương nhất.

Nên đọc
Theo Kenh14
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo