Quốc tế

Tấn công khủng bố ở Paris: Chưa thể giải cứu 100 con tin bị bắt cóc

(DNVN) - Cảnh sát cho biết vẫn chưa thể giải cứu hơn 100 người đã bị bắt làm con tin ở một nhà hát sau sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu xảy ra ở thủ đô Paris làm 158 người chết.

Ngày 13/11 theo giờ địa phương, những kẻ khủng bố thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào 7 địa điểm riêng biệt tại thủ đô Paris, Pháp làm ít nhất 158 người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương.

Người dân tháo chạy trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu.

Trong các địa điểm bị khủng bố, vụ tấn công và bắt cóc con tin ở rạp hát Bataclan là nghiêm trọng nhất với ít nhất 118 người thiệt mạng và hơn 100 người bị các kẻ khủng bố bắt giữ làm con tin.

BBC dẫn lời phóng viên của Libération có mặt tại chỗ cho biết, tại nhà hát Bataclan, quận 11, những kẻ tấn công đang ôm theo nhiều chất gây nổ cố thủ bên trong. Đến thời điểm này, cảnh sát vẫn chưa thể tiếp cận và khống chế tất cả các kẻ khủng bố.

Sau cuộc họp khẩn với nội các vào đêm 13/11, Tổng thống Francois Hollande đã phát đi thông báo ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc và tuyên bố đóng cửa biên giới ngay lập tức nhằm ngăn những kẻ khủng bố có thể đến Pháp cũng như chặn đường tháo chạy ra nước ngoài của những kẻ thực hiện vụ tấn công.

 Tổng thống Pháp cũng đã ra lệnh quân đội Pháp triển khai thêm quân đội tiếp viện cho thủ đô Paris để tránh các vụ việc đáng tiếc khác xảy ra. Hiện, khoảng 7.000 lính pháp đã được triển khai trên khắp các đường phố của thủ đô Paris. ​New York và các thành phố của Mỹ tăng cường an ninh sau khi Paris bị tấn công liên hoàn.


Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo