Quốc tế

300 tay súng IS bị quân đội Syria diệt gọn trong một ngày

(DNVN) - Hôm 23/10, cùng với chiến dịch không kích của Nga, quân đội chính phủ Syria đã chủ động tiến hành nhiều cuộc tấn công tiêu diệt hơn 300 tay súng của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hãng thông tấn Sputnik của Nga dẫn lời phát ngôn viên quân đội chính phủ Syria Thiếu tướng Ali Maihub cho biết trong ngày 23/10, quân đội Syria đã đạt đồng loạt tấn công và tiêu diệt được hơn 300 phần tử khủng bố thuộc phiến quân IS tại tỉnh Latakia, miền Đông Syria.

Quân đội Syria tấn công và tiêu diệt được hơn 300 tay súng IS trong ngày 23.10 vừa qua.
Quân đội Syria đã tiêu diệt được hơn 300 tay súng IS trong ngày 23.10 vừa qua.

“Tại các thành phố Salma và Sad Badradun của tỉnh Latakia, hơn 300 tay súng IS và hàng loạt xe trang bị súng cối đã bị quân đội của chúng tôi tiêu diệt. Đây là một nước tiến lớn kể từ khi quân đội Syria tấn công trên bộ tổ chức khủng bố này”, ông nói.

Cùng ngày, 45 phiến quân IS cũng đã bỏ mạng sau khi lực lượng quân đội của chính phủ của Tổng thống Assad tấn công vào một đoàn gồm 23 xe đang di chuyển ở tỉnh Hama. 

 Theo nguồn tin từ quân đội Syria, lực lượng này cũng đã giành được quyền kiểm soát đối với một số ngôi làng thuộc các tỉnh Homs và Aleppo.

Trong một diễn biến liên quan, hôm 23/10, Nga đã cắt đứt tuyến đường tiếp tế của IS từ Iraq sau khi các chiến đấu cơ dội bom phá sập cầu bắc qua sông Euphrates ở tỉnh Deir ez-Zor, Syria.

Thượng tướng Andrei Kartapolov, Tổng Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga cho biết đây là con đường chính được phiến quân nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sử dụng để vận chuyển hàng tiếp tế từ Iraq vào Syria.

 


Dương Dương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo