Quốc tế

Tấn công quân đội Syria ở Dara'a, Mặt trận Al-Nusra phải trả giá đắt

Quân đội Syria đã đụng độ khốc liệt với phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở khu vực phía Nam và trung tâm thành phố Dara'a để đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria ngày 26/4 đã đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (còn được gọi là Fatah al-Sham Front) vào căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ trong khu phố al-Manshiyeh.

Báo cáo xác nhận cuộc tấn công đã tiêu diệt hàng chục tay súng và phá hủy 3 xe quân sự và một bệ phòng tên lửa của khủng bố. Những kẻ còn lại đã phải vứt vũ khí chạy trốn khỏi hỏa lực của quân đội.

Binh sĩ quân đội Syria chiến đấu ở Dara'a.

Đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã nã đạn vào căn cứ Mặt trận Al-Nusra trong các khu phố của al-Karak, al-Arbaeen, Tariq al-Saad, Harah al-Badou, Harah al-Bajabjah và Harah al-Hamadeen ở thành phố Dara'a.

Trước đó, các trung tâm tập trung của phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã bị tấn công bằng hỏa lực nặng bởi pháo binh và tên lửa quân đội Syria trong 9 khu vực chiến lược bao gồm al-Sibeh, al-Karak, al-Bajabjah, al-Arbaeen, al-Bahar, al-Badou, Tariq Saad, quảng trường al-Busra và cả al-Mahatta, quận trung tâm của Dara'a.

Các nguồn tin trong thành phố xác nhận rằng một số lượng lớn các tên khủng bố đã bị giết, phương tiện và thiết bị quân sự cũng bị hư hỏng nặng sau cuộc tấn công.

Trong một diễn biến liên quan trong khu vực, người đứng đầu tỉnh Dara'a Mohammad Khalid al-Hanous cho hay quân đội Syria chuẩn bị sẵn sàng cho việc đối đầu với bất kỳ hành động gây hấn nào của Mỹ và đồng minh chống lại tỉnh này. 

 "Mỹ là người ủng hộ chính cuộc chiến chống lại Syria và đang hỗ trợ lực lượng khủng bố tại Dara'a qua Jordan. Nếu Mỹ quyết định triển khai lực lượng tại lãnh thổ Syria thông qua biên giới Jordan, tổng tư lệnh quân đội Syria sẽ thông qua các biện pháp mới cho cuộc chiến trong khu vực", ông al-Hanous phát biểu với FNA hôm 26/4. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo