Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump giàu có cỡ nào?

(DNVN) - Tính đến thời điểm hiện tại, tài sản của ông Donald Trump - người vừa đắc cử Tổng thống Mỹ, có tổng giá trị khoảng 3,7 tỷ USD, xếp thứ 113 trong số những người giàu nhất nước Mỹ.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần thứ 45 khép lại với chiến thắng dành cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump. Đây được xem là một kết quả bất ngờ bởi trong các cuộc thăm dò trước ngày 8/11, đa số đều dự đoán cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ giành chiến thắng. Cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 45 này được nhận xét có tính khốc liệt nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Việc ông Trump trở thành vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ gây bất ngờ cho nhiều người bởi trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử, hầu hết các cuộc khảo sát, tranh luận thì phần thắng nghiêng về ứng cử viên Đảng Dân chủ bà Clinton. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng người dân Mỹ có lựa chọn, lý do riêng để chọn ra người lãnh đạo cao nhất, xứng đáng nhất cho đất nước mình.

Ông Donald Trump được mệnh danh là ông trùm bất động sản.

Đáng chú ý, trước khi đắc cử Tổng thống, ông Trump được biết đến là tỷ phú, là ông trùm bất động sản mà nhắc tới giới nhà giàu Mỹ không ai không thể không biết người có nhiều dự án bất động sản đồ sộ tại nước Mỹ. Tính tới thời điểm hiện tại, theo thống kê chưa kiểm chứng, với nguồn thu nhập chính từ kinh doanh bất động sản và truyền thông, số tài sản 3,7 tỷ USD đã giúp ông Trump giữ hạng 324 thế giới và 113 tại Mỹ.

Ông Donald John Trump sinh ngày 14/6/1946 tại thành phố New York trong một gia đình tài phiệt nức tiếng. Ông là con thứ tư trong gia đình có năm anh chị em. Cha của ông là Fred Trump - một doanh nhân buôn bán bất động sản. Từ khi sinh ra, Trump đã ngậm thìa vàng và thừa hưởng một khối tài sản lớn khi cha qua đời.

Vào năm 1982, cùng cha mình là Fred Trump, lần đầu tiên ông lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới. Vào năm 1996, ông mua lại hai cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ và Hoa hậu Mỹ.

Tuy vậy, ông Donald Trump khẳng định khối tài sản của mình vượt ngưỡng 10 tỷ USD cho thấy số tài sản thực tế của ông còn cao hơn rất nhiều. Ông sở hữu hàng loạt bất động sản đắt giá khiến không ít người thán phục về khả năng kinh doanh.

Ví dụ như tòa nhà Trump Tower tọa lạc giữa khu trung tâm Manhattan, NewYork. Tòa nhà này cao 68 tầng và có chi phí xây dựng hơn 300 triệu USD vào năm 1999 nhưng giờ đây, cái giá của nó còn cao hơn rất nhiều. Ông đang sống trong tòa nhà này, tại căn penhouse gồm 3 tầng với sàn, trần nhà làm bằng đá cẩm thạch và cửa chính đúc bằng vàng.

 

Ngoài ra, ông còn sở hữu khu bất động sản Maralago tại bãi biển Palm với giá 10 triệu USD từ năm 1985. Ông đã thiết kế lại khu đất này thành một câu lạc bộ tư nhân trông rộng và rất ấn tượng.

Một căn biệt thự khác của tỷ phú Donald Trump cũng vô cùng ấn tượng là Seven Springs tại Bedford, New York. Được mua vào năm 1995 với tổng diện tích 86 hecta, căn biệt thư xây bằng đá và kính này thường được dùng vào những dịp cuối tuần của gia đình ông Trump.

Năm 2011, Trump mua lại phần cuối cùng của khu bất động sản Kluge ở Charlottesville, Virginia, Mỹ. Ông đã trả 6,5 triệu USD cho dinh thự rộng hơn 2.100 m2 sau khi mua vườn nho và 6,2 triệu USD cho nhà máy sản xuất rượu vang trong khu bất động sản vào tháng trước đó.

Ngoài khối bất động sản khổng lồ, ông còn sở hữu hàng loạt phi cơ, du thuyền và xe sang khác.

Trước khi tên bố tranh cử, ông Trump đã công bố bản báo cáo tài chính dài một trang "từ một công ty kiểm toán lớn – một trong số những công ty uy tín nhất" liệt kê tổng tài sản gần 9 tỷ USD.

 

Trong khi đó, vào năm 2015, Forbes ấn định giá trị tài sản của ông là 4 tỷ USD, trong khi đó Bloomberg Billionaires Index (đã xem xét kĩ lưỡng hồ sơ nộp cho Hội đồng Bầu cử Liên bang của Trump) ước tính tổng tài sản 2,9 tỷ USD.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo