Tin tức - Sự kiện

Tăng cường quan hệ hợp tác về an ninh giữa Việt Nam và Nga

Hai bên nhất trí đánh giá quan hệ chính trị, an ninh…. giữa hai nước có độ tin cậy cao, không ngừng được củng cố và có những bước tiến...

Nhận lời mời của Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), Đại tướng Alexander Bortnikov, đoàn đại biểu cao cấp Bộ Công an nước ta do Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu, đã thăm làm việc tại Nga từ ngày 30/10 - 3/11.

 

Đoàn đã gặp và hội đàm với Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Đại tướng Alexander Bortnikov, Thư ký Cơ quan An ninh Liên bang Nga, Đại tướng Nikolai Patrushev và Bộ trưởng Nội vụ, Trung tướng Vladimir Kolokoltsev.

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang đã chân thành cảm ơn các nhà lãnh đạo an ninh và nội vụ Nga về sự giúp đỡ tích cực và hiệu quả đối với lực lượng Công an và Cảnh sát Việt Nam trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; nhất là trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao và tội phạm kinh tế, góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa các cơ quan thực thi pháp luật Liên bang Nga và các đối tác Việt Nam.

 

Bộ trưởng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả thiết thực giữa hai cơ quan An ninh và Nội vụ Nga với Bộ Công an Việt Nam, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội của mỗi nước. Bộ trưởng nêu rõ các cơ chế đối thoại chiến lược về ngoại giao, an ninh và quốc phòng cùng tham vấn chính trị thường xuyên giữa hai nước đã được thiết lập và hoạt động có hiệu quả.

 

Các nhà lãnh đạo an ninh và nội vụ Nga đã thông báo với đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam về tình hình, hoạt động của các cơ quan này nhằm bảo đảm an ninh và trật tự trị an tại Nga; Tham mưu, hoạch định chính sách và điều phối hành động phối hợp giữa các cơ quan thực thi pháp luật Liên bang Nga với Bộ Công an Việt Nam cùng các đối tác khác của Việt Nam nhằm thực hiện hiệu quả những hiệp định, thỏa thuận hợp tác liên quan giữa hai nước.

 

Hai bên nhất trí đánh giá quan hệ chính trị, hợp tác kinh tế, thương mại, an ninh…. giữa hai nước có độ tin cậy cao, ổn định, không ngừng được củng cố và có những bước tiến quan trọng; Đồng thời thống nhất các biện pháp nhằm duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan an ninh và nội vụ của Nga.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Trần Đại Quang và Bộ trưởng Coloconxep đã ký Chương trình hành động chung giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Nga giai đoạn 2013-2015; Đồng thời, các đại diện hai bên đã ký Văn bản tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Bộ Công an Việt Nam và Văn phòng Hội đồng An ninh Liên bang Nga. Đoàn đại biểu cao cấp Bộ Công an nước ta đã tới dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Moscow và thăm Đại sứ quán nước ta tại Liên bang Nga.

 

Ngày 3/11, Bộ trưởng Trần Đại Quang và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã rời Moscow đi Minxco để thăm Cộng hòa Belarus./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo