Tin tức - Sự kiện

Tảng thịt lợn 100 triệu năm tuổi gây sốc

(DNVN) - Những thợ khai thác quặng ở Trung Quốc đã sốc khi đào mỏ và phát hiện một tảng thịt lợn hóa thạch có niên đại 100 triệu năm tuổi.

Các thợ khai khoáng quặng sắt được tìm thấy tại Ninh Hạ, gần Thiểm Tây Trung Quốc đã sửng sốt khi đào lên những khối đá giống như một tảng thịt lợn. Theo tờ Nhân Dân nhật báo cho biết.

Tảng thịt giống như thịt heo có niên đại 100 triệu năm tuổi.
Tảng thịt giống như thịt lợn có niên đại 100 triệu năm tuổi.

Những công nhân này khá bất ngờ khi nhìn thấy những tảng đá như y hệt những miếng thịt lợn đã được luộc chín và bị đông cứng trong tủ lạnh, thậm chí có thể nhầm lẫn các vân đá thẫm mùa là thịt nạc trong khi những phần đá trắng là thịt mỡ và bì lợn.

Tờ Daily Mail cho biết, tảng thịt đã hóa thạch thành đá có hình dáng giống hệt thăn thịt lợn nhưng nó có từ kỷ Jura, tức hơn 100 triệu năm trước. Những tảng đá “thịt heo này” đã được đưa về trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia ở Đài Bắc.

Những "tảng thịt" này khá mịn, cứng, với kết cấu trầm tích, silic... Thật kỳ lạ vì đá cũng có cấu trúc gồm các lớp trông giống hệt da, mỡ, thịt nạc và có màu hơi nhạt so với loại thịt tự nhiên. 

Đá mỹ nghệ là một phần trong nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc. Gần đây, tại Hội chợ du lịch Bắc Kinh, cũng đã có 100 món ăn được trưng bày là đá, mỗi món này có giá khoảng 25.000 USD.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo