Quốc tế

Tập trận chung Mỹ - Hàn: Triều Tiên "nóng mắt", sẵn sàng khiêu chiến

(DNVN) - CHDCND Triều Tiên hôm 6/3 lên án cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc và khiêu chiến sẵn sàng đánh bại 2 nước.

Tin tức trên báo VOV, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KRT) phát đi tuyên bố cho biết, CHDCND Triều Tiên đã phát triển các phương pháp tấn công và các loại vũ khí có thể đánh bại Mỹ và Hàn Quốc. Tuyên bố cũng nêu rõ, nếu chiến tranh xảy ra trên bán đảo Triều Tiên, Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm về điều này do đã huy động binh sỹ và khí tài quân sự tới đây.

Máy bay ném bom tàng hình B-2 của Không quân Mỹ. Ảnh báo Người đưa tin.

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Mỹ và Hàn quốc sẽ tiến hành các cuộc tập trận chung mang tên “Đại bàng non” và “Giải pháp then chốt” dự kiến bắt đầu từ ngày 8/3 và kéo dài đến cuối tháng 4 tới.

Trong một diễn biến liên quan, truyền thông Hàn Quốc đưa tin cho biết, ngày hôm nay, thứ Hai 7/3, quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ khởi động một cuộc tập trận chung về quân sự lớn chưa từng có. Cuộc diễn tập chung Mỹ - Hàn được giới quan sát cho là hành động thể hiện lời cảnh báo của hai đồng minh Washington - Seoul đối với Bắc Triều Tiên rằng họ sẵn sàng đáp trả nếu Bình Nhưỡng tiếp tục các hành vi khiêu khích, thù địch. Báo Người đưa tin thông tin.

Các cuộc diễn tập mang tên Giải pháp then chốt và Đại bàng non (Key Resolve; Foal Eagle) có sự tham gia của 290.000 binh lính Hàn Quốc và 15.000 lính Mỹ. Các cuộc tập trận quy mô lớn chưa từng có này sẽ được tiến hành từ ngày 7/3 đến cuối tháng 4 năm 2016.

Cuộc tập trận gồm nhiều kịch bản khác nhau trong đó có cả nội dung tấn công phủ đầu nhằm vào các cơ sở chứa tên lửa và nhà máy điện hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Đáng chú ý, trong số các phương tiện, vũ khí mà Hoa Kỳ điều đến Hàn Quốc tham gia tập trận chung có cả các máy bay ném bom tàng hình B-2, tàu ngầm hạt nhân cùng các chiến cơ tàng hình thế hệ 5 F-22.

Cuộc tập trận của Mỹ, Hàn chắc chắn sẽ tiếp tục làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bởi những cuộc diễn tập này sẽ chọc giận chính quyền của ông Kim Jong Un.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo