Pháp luật

Tạt axit ở Đồng Nai: Một cô gái bỏng nặng, nguy cơ hỏng mắt

Theo các bác sĩ BV Chợ Rẫy, một cô gái bị tạt axit đã bị bỏng phần ngực và khuôn mặt, tiên lượng rất xấu, có thể bị suy giảm thị lực, hỏng mắt.

Sau khi bị ông Lê Văn Hào (48 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai) tạt axit, 3 người trong gia đình ông Giáp Văn Cường cùng anh Hoàng Anh Tuấn (23 tuổi) đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Giáp Thị Mỹ Trâm bị bỏng nặng vùng lưng khi bị hàng xóm tạt axit. Ảnh báo Vietnamnet

Trong khi ông Cường bị nhẹ hơn ở vùng mặt được chữa trị tại Khoa Mắt thì 2 người con gái Giáp Thị Mỹ Trinh (23 tuổi), Giáp Thị Mỹ Trâm (18 tuổi) và anh Hoàng Anh Tuấn (bạn trai Trinh) phải điều trị tại Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình.

Theo bác sĩ, lúc vào viện bệnh nhân Trâm được chẩn đoán bị phỏng axit 12% độ 2, độ 3, trong đó có 7% độ 3, tập trung ở vùng mặt, cổ, 2 tay, nặng nhất vùng sau lưng.

Bệnh nhân Tuấn bị phỏng axit 10% độ 2, nằm rải rác ở vùng mặt, ức, 2 tay (tay phải nhiều hơn tay trái) và bị phỏng vùng kết giác mạc mắt trái. Với bệnh nhân Trinh bị phỏng axit 9% độ 2, độ 3, tập trung chủ yếu vùng mặt, mắt, tay trái, 2 chân.

"Bệnh nhân này bị phỏng ít hơn nhưng lại bị dính axit trực tiếp vào vùng mắt, tiên lượng sẽ ảnh hưởng nặng nề tới thị lực, có thể bị mù mắt. Tuy vậy, để đánh giá mức độ tổn thương ra sao thì phải điều trị thêm" - vị BS điều trị cho hay.

Hướng xử lý tiếp theo là dùng máu tự thân để khôi phục phần nào thị lực. Sau đó phải phẫu thuật cho bệnh nhân. Bệnh nhân cũng được mổ, cắt thịt và ghép da vùng ngực, vai, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

 

Theo các BS, một số vết thương của nữ bệnh nhân có thể tự lành nhưng cải thiện tới đâu thì tùy rất khó nói. Hiện tại cả hai chị em Trâm và Trinh đã ổn định tâm lý, tinh thần.

Theo lời kể từ nạn nhân Giáp Văn Cường, trước khi sự việc xảy ra, ông và người đàn ông tên Lê Văn Hào đã có lời qua tiếng lại cách đó ít ngày.

Theo ông Cường, hôm xảy ra sự việc, đối tượng Hào có uống rượu. Sau khi ông Hào đi ngang qua nhà và đạp trúng những quả dừa trước tiệm thì con gái ông -chị Trinh nhìn thấy nên phản ứng, lúc này hai bên nảy sinh mâu thuẫn cãi vã. Ông Hào đã dùng quả dừa tấn công chị Trinh, sau đó bỏ về nhà.

Còn theo một người trong xóm chứng kiến sự việc kể lại, mâu thuẫn tiếp tục nảy sinh khi Trinh gọi điện thoại cho bạn trai và em gái tìm đến gọi cửa nhà ông Hào. Sau khi hai bên xảy ra cự cãi xô xát, ông Hào đã dùng can axit tạt vào phía Trinh, khiến ba cha con Trinh và anh Tuấn bị thương.

Được biết sau khi xảy ra sự việc, ông Hào đã đến cơ quan công an đầu thú. Hiện nguyên nhân xảy ra vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo