Xã hội

Tàu cao tốc Hồng Kông đâm phải đá ngầm, 14 người nguy kịch

(DNVN) - Đêm 25/10, một tàu cao tốc chở khách từ Macau về Hồng Kông đã va vào một vật thể không xác định, nghi làm đá ngầm khiến 121 người bị thương trong đó 14 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cụ thể, chuyến tàu cao tốc đã xuất phát từ Ma Cao về Hồng Kông đã gặp nạn ở phía nam đảo Lạn Đầu. Chiếc tàu Turbojet mất nguồn điện và nước tràn vào ngay sau va chạm khiến hành khách hoảng hốt. Họ tranh giành những chiếc áo phao trong bóng tối. 

Ngay sau khi nhận được thông tin tàu cao tốc gặp nạn, chính quyền Hồng Kông đã triển khai và cứu hộ 174 người.

lks
Ít nhất 121 người bị thương khi một tàu cao tốc từ Macau trở về Hồng Kông đêm 25/10 đâm phải "vật thể lạ".

Nhiều hành khách sau vụ tai nạn đã bất tỉnh. Một người có mặt trên tàu nói rằng: “Máu chảy rất nhiều. Đa số mọi người bị chấn thương ở cổ, tay và chân sau cú đâm với tốc độ cao”. Được biết, tàu cao tốc chở 163 hành khách và 11 người trong thủy thủ đoàn.

Những hình ảnh trên mạng cho thấy, những hành khách sau khi được đội cảnh sát biển giúp đưa vào bờ an toàn đều phải thở bằng ống thở và tới bệnh viện bằng xe cứu thương.

Ông Tom Bosanquet, một người Anh nói rằng bố mẹ và vợ ông có mặt trên con tàu đó. Vụ tai nạn xảy ra lúc khoảng 7 giờ tối nhưng phải 3 tiếng sau ông mới có được thông tin về người thân của mình.

Cứu hộ Hongkong đưa người bị nạn trên con phà vào bờ lúc 7 giờ sáng 26/10.
Lực lượng cứu hộ đưa người bị nạn trên con phà vào bờ lúc 7 giờ sáng 26/10.

Một nhân chứng sống sót kể lại: “Đây là ngày đen tối nhất trong cuộc đời tôi. Có rất nhiều người thân của tôi còn bị kẹt lại ở con tàu đó. Có lẽ tôi không còn có thể gặp lại họ nữa. Nhưng mong rằng mọi người sẽ được an toàn”.

Đến nay, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Trước đó hai tuần, một sự cố cũng xảy ra với tàu cao tốc Turbojet chạy tuyến Macau - Hong Kong. Khi đó, tàu chở 134 người và hỏa hoạn xảy ra trong phòng động cơ. Tất cả hành khách được sơ tán an toàn.

Nên đọc
Dương Dương (Theo SCMP)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo