Xã hội

Tàu Trung Quốc phát hiện vật thể nghi của máy bay CASA 212

(DNVN) - Chiều 22/6, tàu Trung Quốc đã phát hiện thêm vật thể nghi của máy bay CASA 212 và bàn giao cho lực lượng chức năng Việt Nam để xác minh.

Tin tức tin từ Bộ Quốc phòng ngày 22/6 lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã huy động nhiều phương tiện hiện đại nhất tiến hành tìm kiếm máy bay CASA 212 và các phi công mất tích. Tuy nhiên, cho đến tối cùng ngày vẫn chưa có thông tin mới.

Cụ thể, lực lượng chức năng huy động thợ lặn, robot tiến hành tìm kiếm hộp đen của máy bay CASA 212 nhưng chưa thành công; phi hành đoàn gồm 9 chiến sĩ vẫn chưa được tìm thấy. 

Lực lượng cảnh sát biển tham gia tìm kiếm CASA-212. Ảnh: CSB Việt Nam..

Trong ngày hôm qua, các tàu tìm kiếm của Việt Nam cũng không phát hiện thêm bất cứ vật thể nào nghi của máy bay CASA 212 mất tích. Hiện tại, các lực lượng vẫn tiến hành rà soát trên toàn bộ khu vực xác định máy bay CASA 212 gặp nạn với quyết tâm cao nhất. Trong đó, ưu tiên số 1 là tìm kiếm phi hành đoàn. Các lực lượng trực, tìm kiếm 24/24h.

Ngoài ra, thông tin từ báo điện tử VTV cho hay, chiều 22/6 tàu Trung Quốc đã phát hiện thêm vật thể nghi của máy bay CASA 212 và đã tiến hành bàn giao cho lực lượng chức năng của Việt Nam.

Hiện 15 tàu Trung Quốc đang tham gia phối hợp tìm kiếm cùng Việt Nam ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ thuộc phần biển Trung Quốc, các phương án trục vớt vật thể ở độ sâu 60m cũng đã có.

Vùng tìm kiếm hiện đã được mở rộng tất cả các tỉnh ven biển từ Nghệ An đến Quảng Ninh, bên cạnh sự tham gia tích cực của các lực lượng chức năng tại thực địa thì các tàu trên biển cũng đã được liên lạc và đề nghị tăng cường cảnh giới quan sát, cung cấp thông tin kịp thời và phối hợp tìm kiếm với các lực lượng chức năng.

Trước đó, vào lúc 6h sáng 22/6, tại Sở chỉ huy thực địa đã diễn ra buổi họp với tất cả các lực lượng liên quan với tinh thần chạy đua với thời gian, Sở chỉ huy thực địa đã xác định nhiều phương án tìm kiếm.

 

Theo đó, Sở chỉ huy thực địa yêu cầu tất cả các lực lượng rà soát, kiểm tra, xác minh tất cả các vật thể trên mặt biển tại 2 khu vực Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) và Đảo Mắt (Nghệ An).

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo