Quốc tế

Khủng bố "nếm trái đắng", Syria giành lại nhiều tòa nhà ở Đông Ghouta

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục chiến đấu chống những kẻ khủng bố ở Đông Ghouta và giành lại quyền kiểm soát nhiều vị trí chiến lược ở vùng Ein Terma.

Báo cáo từ chiến trường cho hay, quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Mặt trận Al-Nusra ở Đông Ghouta.

Khủng bố "nếm trái đắng", Syria thu hồi nhiều tòa nhà ở Đông Ghouta.

Lực lượng chính phủ sau đó đã giành lại kiểm soát một số tòa nhà từ cầu Zmelka tới phía sau Nhà thờ Hồi giáo lớn Ahl al-Safa gần Ein Terma. Các đơn vị pháo binh của chính phủ cũng đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi một số tòa nhà thuộc Khu liên hợp Chemini Land, đối diện Al-Kheir Bazaar.   

Quân đội Syria đã tiến vào Jobar, chiếm lại một số tòa nhà trong vùng Taibeh ở phía đông bắc Jobar sau nhiều giờ đụng độ khốc liệt. Quân đội Syria cũng đã phá vỡ các tuyến phòng thủ của Faylaq Al-Rahman ở phía Tây của Ein Terma, chiếm được một số vị trí từ các tay súng.

Một sĩ quan quân đội Syria đã chỉ ra tầm quan trọng quân sự của Jobar và nói rằng quân đội Syria đã phái một lực lượng lớn binh lính cùng trang thiết bị vũ khí tới mặt trận này. 

Mục tiêu hiện nay là binh lính quân đội phải cắt đứt tất cả các đường dây cung cấp viện trợ của khủng bố tới Jobar và vây hãm các chiến binh bên trong khu vực sau đó phải vượt qua mặt trận đối phương từ hướng Bắc và Nam để mở đường cho cuộc tấn công cuối cùng vào Jobar.

Trong khi đó, Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của khủng bố ở Ein Terma, quận Jobar và khu vực Zmelka. Phiến quân khủng bố Faylaq al-Rahman hiện chịu sức ép lớn của quân chính phủ tại Jobar và Ein Terma, và số lượng lớn thành viên khủng bố đang tháo chạy khỏi khu vực này. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo