Quốc tế

Tên lửa TOW của Mỹ "bất lực" trước xe tăng T-14 Armata Nga

Xe tăng T-14 Armata của Nga có tính năng tự bảo vệ tân tiến, do đó hệ thống tên lửa chống tăng TOW của Mỹ sẽ rất khó đánh trúng.

Xe tăng T-14 Armata của Nga "có nhiều tầng lớp bảo vệ". Do đó, hệ thống tên lửa chống tăng TOW của Mỹ sẽ rất khó đánh bại, tạp chí The National Interest viết. Đầu tiên, T-14 được trang bị một hệ thống phòng thủ chủ động Afganit bao gồm nhiều thiết bị bảo vệ khác nhau. Nó bảo vệ tất cả các yếu tố cấu trúc của xe tăng và cảnh báo cho tổ lái về đầu đạn đang nhắm tới xe.

Xe tăng T-14 Armata của Nga 

Hệ thống Afganit có khả năng chuyển hướng các tên lửa đang tiếp cận T-14. Bốn nòng súng đa quang phổ với lựu đạn khói sẽ làm cho tăng Armata trở thành vô hình đối với mắt thường và đối với cả hệ thống radar dẫn đường.

Bên cạnh đó, hệ thống bảo vệ của tăng Armata có thể phá hủy tên lửa đang bay đến. Radar tự động quay tháp pháo theo hướng đạn để có thể khởi động hệ thống bảo vệ chủ động. Ngay cả khi Afganit không làm việc, thì khi đó đến lượt hệ thống bảo vệ "Relikt" cho phép vô hiệu hóa đạn của đối phương trước khi nó chạm mục tiêu.

Nếu giả sử cuối cùng tên lửa TOW vẫn có thể vượt qua tất cả những lớp bảo vệ này, thì nó cũng không thể đối mặt với giáp xe tăng Nga. Chọc thủng giáp phòng thủ của Armata đối với TOW-2A sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn. Cần sử dụng rất nhiều tên lửa, để cho ít nhất một trong số đó đạt được mục tiêu, NI viết.

Tuy nhiên, tổ hợp TOW-2B có khả năng tấn công từ trên cao. Trong trường hợp này, theo tác giả, Afganit sẽ bất lực. Nhưng nếu một quả tên lửa trúng vào tháp pháo "Armata" thì tổ lái ở trong buồng lái bọc thép được cô lập vẫn có khả năng sống sót cao.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo