Doanh nghiệp - Doanh nhân

TH School "tân binh" mang đầy tâm huyết của doanh nhân Thái Hương

Từ bà chủ của một Ngân hàng, rồi rẽ ngang sang đầu tư vào nông nghiệp bằng việc xây dựng trang trại chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao, tiếp đến là thử thách bản thân trong lĩnh vực giáo dục bằng việc xây dựng trường học TH School, doanh nhân Thái Hương (Chủ tịch Tập đoàn TH) liên tục khiến nhiều người ngạc nhiên.

Từ bà mẹ gia đình đến bà mẹ xã hội

Với tư duy vượt trội, bản lĩnh nghĩ lớn và dám mạo hiểm, Chủ tịch Tập đoàn TH thường xuyên có những bước đi táo bạo, dám tiên phong dấn bước trên thương trường. Chính điều này đã tạo ra sự khác biệt và đem đến thành công cho bà. 

Quay trở lại với câu chuyện làm sữa, vào năm 2008 khi sự cố sữa của Trung Quốc nhiễm melamine khiến hàng triệu quả thận trẻ em chảy máu, là một người mẹ có 3 con, khi đó doanh nhân Thái Hương cảm thấy bàng hoàng và suy nghĩ về chất lượng sữa mà người Việt Nam đang uống. Lúc này, bằng trái tim và tấm lòng của người mẹ, bà nghĩ mình cần phải làm gì đó cho con mình và những trẻ em Việt Nam và quyết định làm sữa tươi sạch chính là câu trả lời cho những trăn trở đó của bà.

Xây dựng TH School bằng trái tim và tấm lòng người mẹ, Doanh nhân Thái Hương muốn dành trọn vẹn cho con trẻ những điều tốt đẹp nhất mà không phải đi mưu cầu nền giáo dục chất lượng ở phương xa.

Với quyết tâm của mình bà Thái Hương đã tìm hiểu và đưa những công nghệ đầu cuối hiện đại nhất thế giới trong chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Israel, New Zealand, Đức, Hà Lan,... về Nghĩa Đàn - Nghệ An. Từ đó, trang trại bò sữa lớn nhất châu Á, nhà máy chế biến sữa lớn nhất Đông Nam Á đã hình thành, cho ra đời thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK gây tiếng vang lớn với thị trường trong nước và trên thế giới. 

Thời điểm bắt tay làm sữa, nhiều người cho rằng bà liều, mạnh miệng thậm chí ngông cuồng khi không có chút kinh nghiệm nào trong lĩnh vực này, thế nhưng với sự nhiệt huyết, tận tâm của một doanh nhân yêu nước, trách nhiệm với cộng đồng, bằng tấm lòng của một người mẹ bà đã khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ và ngả mũ thán phục về mình. 

Sau thành công với dự án sữa tươi sạch mang lại lợi ích cho người tiêu dùng cũng như hàng triệu trẻ em Việt Nam, vị Chủ tịch Tập đoàn TH tiếp tục lấn sân sang mảng giáo dục bằng việc mở trường học TH School. 

Tương tự như dự án sữa tươi sạch, điều thôi thúc doanh nhân Thái Hương xây dựng TH School vẫn xuất phát từ tâm thế của một bà mẹ có 2 con du học nước ngoài. Bà kể: "Con tôi đi du học ở cùng với bạn người nước ngoài, có lần sang thăm cháu tôi muốn ở cùng con một tối nhưng văn hóa ở đó không cho người lạ ngủ lại nhà. Đứng dưới đường nhìn lên căn phòng con trai, tôi nghẹn ngào nghĩ sao mình làm mẹ mà khổ như thế". Đây chính là một trong những lý do khiến doanh nhân quyết định đưa Tập đoàn TH lấn sân vào lĩnh vực giáo dục với khát vọng và tâm huyết xây dựng một ngôi trường cho con trẻ được giáo dục, phát triển đầy đủ và toàn diện nhất ngay trên mảnh đất quê hương mình. 

Với trái tim và tấm lòng của người mẹ, doanh nhân Thái Hương - Từ một bà mẹ của gia đình đã trở thành một bà mẹ của xã hội được thể hiện bằng những, việc làm hành động cụ thể vì thế hệ tương lai Việt Nam.

 

TH School "tân binh" sẽ tạo cuộc đua trong lĩnh vực giáo dục?

Với bước đột phát tạo ra sự thay đổi cho cục diện thị trường sữa tươi Việt Nam, sự gia nhập lĩnh vực giáo dục lần này của TH bằng việc mở trường TH School tiếp tục được giới chuyên môn đặt ra câu hỏi liệu TH có làm thay đổi cục diện thị trường này? Câu hỏi này tuy chưa có lời đáp ngay, thế nhưng có một điều chắc chắn rằng với sự góp mặt của "tân binh" TH School, các nhà đầu tư khác phải tăng sức cạnh tranh của mình và sẽ có cuộc đua trong lĩnh vực giáo dục. Đó cũng là mong muốn của TH bởi khi nền giáo dục Việt Nam thực sự thay đổi: Đổi mới cách tiếp cận tri thức, giáo dục trí lực song hành cùng thể lực và đặc biệt, trường học phải có bữa ăn học đường ngon, sạch, đầy đủ dinh dưỡng thì người hưởng lợi là các em học sinh của chúng ta.

TH School là hệ thống giáo dục liên thông từ mầm non đến hết trung học phổ thông và chuyển tiếp lên Đại học, Cao đẳng, dạy nghề kết hợp trao đổi sinh viên cuối khóa.

Xây dựng TH School bằng trái tim và tấm lòng người mẹ, Doanh nhân Thái Hương chia sẻ, TH School thể hiện khát vọng của bà muốn dành trọn vẹn cho con trẻ những điều tốt đẹp nhất mà không phải đi mưu cầu nền giáo dục chất lượng ở phương xa, không phải chia sẻ tuổi thơ và tình yêu tại những mảnh đất xa lạ. Mô hình TH School giúp Trẻ em Việt Nam sẽ trở thành những công dân toàn cầu, các em có thể thành công ở bất kỳ nơi nào và sẽ đóng góp vào sự phát triển và hội nhập đó. “Tôi sẽ làm tất cả để giúp các em thành công và tạo ra nguồn nhân lực vàng chuẩn quốc tế vì một Việt Nam hùng cường", doanh nhân Thái Hương tâm sự.

Tọa lạc tại chùa Bộc, Hà Nội - Một trong những con phố sầm uất, ngôi trường TH School có vị trí nổi bật với hình ảnh của những cánh hoa sen cách điệu, tượng trưng cho tâm sáng, trí tuệ, triết lý nhân sinh, khát khao vươn lên và lạc quan về tương lai tươi sáng. TH School là ngôi trường đầu tiên ở Việt Nam áp dụng mô hình giáo dục toàn diện theo chương trình tiên tiến của thế giới kết hợp với tinh hoa Việt Nam học.
Trường học được xây dựng trẻ trung, hiện đại có hệ thống sân chơi, căn tin, thư viện, hồ bơi, nhà thi đấu đa năng, hệ thống phòng thí nghiệm, các phòng học được vận hành riêng theo đặc thù các nhóm lớp, cấp học giúp tạo lập không gian học tập an toàn, thân thiện.

Áp dụng chương trình quốc tế vào giảng dạy, TH School đang được kỳ vọng có thể tạo dựng những thế hệ học sinh chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Tại lễ khánh thành trường hồi tháng 2 vừa qua, Bộ trưởng giáo dục Phùng Xuân Nhạ đã biểu dương và đánh giá cao tâm huyết và nỗ lực của bà Thái Hương trong việc xây dựng mô hình giáo dục của TH School: “Đây cũng là hành động thiết thực, ý nghĩa để thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục mà Đảng, Nhà nước đã đề ra. Với cơ sở vật chất khang trang hiện đại, chương trình đào tạo tiên tiến, chế độ dinh dưỡng tối ưu của trường TH School là tiền đề quan trọng để xây dựng một ngôi trường giáo dục toàn diện. Tôi tin tưởng rằng, với sự đầu tư bài bản chuyên nghiệp, mô hình TH School sẽ sớm đạt thành công như kì vọng của bà Thái Hương cũng như của các bậc phụ huynh và toàn xã hội. Tôi cũng hi vọng TH School sẽ là một trong những điểm sáng của ngành giáo dục nước nhà".

 

Tiên phong trong việc đưa các chương trình quốc tế đã áp dụng thành công ở hầu hết các hệ thống giáo dục tiên tiến trên thế giới mà vẫn tạo ra bản sắc riêng có: sự kết hợp nhuần nhuyễn với văn hóa dân tộc, TH School đang được kỳ vọng có thể tạo dựng những thế hệ học sinh chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam. 

TH School là hệ thống giáo dục liên thông từ mầm non đến hết trung học phổ thông và chuyển tiếp lên Đại học, Cao đẳng, dạy nghề kết hợp trao đổi sinh viên cuối khóa. Trường học có diện tích khoảng 20.000m2, quy mô bao gồm trường Mầm non với 17 lớp – 340 học sinh; trường Tiểu học với 25 lớp – 625 học sinh và khối trường Trung học với 45 lớp – 1.125 học sinh (trong đó THCS có 25 lớp – 600 học sinh và THPT có 21 lớp – 525 học sinh).Từ năm học 2017 – 2018, trường TH School sẽ tuyển sinh hệ Mầm non từ 2 tuổi, hệ Tiểu học với lớp 1, lớp 2 và hệ THCS với lớp 6, lớp 7. 
Nên đọc
Bảo An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo