Pháp luật

Thái Bình: Bắt 8 côn đồ trong băng nhóm "xã hội đen"

(DNVN) - Công an tỉnh Thái Bình cho biết ngày 1/10, đơn vị này đã bắt 8 đối tượng trong băng nhóm "xã hội đen" chuyên bảo kê, đòi nợ thuê.

Theo tin tức trên báo điện tử Người lao động, Công an tỉnh Thái Bình cho biết ngày 1-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh đã triệt phá thành công băng tội phạm khét tiếng, chuyên hoạt động theo kiểu xã hội đen trên địa bàn huyện Tiền Hải, Thái Bình.

Đối tượng Vũ Văn Thái tại cơ quan điều tra. Ảnh báo Người lao động.

Ngoài đối tượng cầm đầu là Thái “Lâm" tức Vũ Văn Thái (SN 1977, trú tại xã An Ninh, huyện Tiền Hải), lực lượng công an đã bắt giữ 7 đối tượng khác trong băng tội phạm chuyên cưỡng đoạt sản của các doanh nghiệp, nhà thầu và cơ sở kinh doanh buôn bán; bảo kê, đòi nợ, đòi nợ thuê; cố ý gây thương tích; đánh bạc, tổ chức đánh bạc; môi giới mại dâm; tàng trữ sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng…

Theo điều tra ban đầu, từ đầu tháng 9 đến nay, băng nhóm do Thái “lâm” cầm đầu đã thực hiện các vụ cưỡng đoạt tài sản của các doanh nghiệp, nhà thầu và cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Báo điện tử Tiền Phong thông tin.

Trước đó, cơ quan công an liên tục nhận được phản ánh của người dân bức xúc vì bị các đối tượng trong băng nhóm xã hội đen này cưỡng đoạt tài sản gây hoang mang trong dư luận nhân dân.

Công an tỉnh Thái Bình đã vào cuộc điều tra, khi thu thập chứng cứ, xác minh làm rõ hành vi côn đồ, liều lĩnh của các đối tượng, cơ quan công an đã có lệnh bắt khẩn cấp 8 đối tượng trong băng nhóm trên. 

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo