Thị trường

Thái Lan có xu hướng đẩy mạnh đầu tư vào ASEAN

(DNVN) - Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan dẫn số liệu của Ngân hàng Thái Lan cho biết, tính đến hết tháng 9/2015, tổng vốn đầu tư của Thái Lan ra nước ngoài đạt mức 242,9 tỉ Bạt (6,7 tỉ USD).

Trong số đó, khu vực ASEAN chiếm 27% đạt mức 64,75 tỉ Bạt (1,7 tỉ USD). So với thời điểm cách đây 10 năm, tổng vốn đầu tư của Thái Lan ra nước ngoài nói chung và đối với khu vực ASEAN nói riêng đều tăng mạnh.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, xu hướng chung cho thấy các công ty của Thái Lan đều muốn mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài. Khu vực ASEAN là điểm đến quan trọng do Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) thúc đẩy tự do hóa thương mại, đầu tư và lao động. Các tên tuổi lớn bao gồm Tập đoàn Charoen Pokphand Group, Siam Cement Group, PTT, Siam City Cement, Thai Beverage Group. Đây là những đại diện tiêu biểu cho làn sóng đầu tư ra nước ngoài của Thái Lan.

Không chỉ có những đại gia lớn với tiềm lực kinh tế hùng mạnh đón đầu xu hướng mở rộng hoạt động kinh doanh, đầu tư ra nước ngoài, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng tận dụng lợi thế về Cộng đồng Kinh tế ASEAN để đón kịp xu thế.

Khoảng thời gian 4 năm trở lại đây, đầu tư ra nước ngoài của Thái Lan nói chung và vào khu vực ASEAN nói riêng tăng đáng kể từ mức 69 tỉ Bạt (1,9 tỉ USD) trong năm 2011 lên mức 84 tỉ Bạt (2,3 tỉ USD) trong năm 2012. Do bất ổn về chính trị, đầu tư ra nước ngoài giảm vào năm 2013 nhưng đã tăng trở lại ở mức 100 tỉ Bạt (2,7 tỉ USD) tại thời điểm năm 2014.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam được đánh giá là điểm đến đầu tư đầy hấp dẫn đối với các tập đoàn, công ty của Thái Lan do dân số trẻ, người lao động nổi tiếng cần cù, siêng năng và đặc biệt là chính trị ổn định. 

Tiếp sau Việt Nam, Myanmar cũng được đánh giá là một điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các tập đoàn, công ty của Thái Lan do nguồn đất dồi dào, tài nguyên trù phú và đặc biệt là chi phí lao động thấp. Bên cạnh đó, Singapore, Brunei, Indonesia, Dubai, Trung Quốc và Lào cũng được coi là những điểm đầu tư tiềm năng thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nhân Thái Lan.

Nên đọc
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo