Quốc tế

Thái Lan: Công bố phác thảo nghi phạm đánh bom ở bến tàu Sathon

(DNVN) - Thái Lan vừa công bố bản phác thảo chân dung nghi phạm áo xanh xuất hiện trên camera an ninh trong vụ nổ thứ 2 bến tàu Sathon ngay sau vụ nổ bom kinh hoàng ở đền Erawan.

Thiếu tướng Prawut Thavornsiri, đại diện phát ngôn của Cảnh sát Thái Lan cho biết bản phác thảo chân dung nghi phạm trong vụ đánh bom ở bến cảng Sathon dựa trên thông tin được cung cấp từ ba nhân chứng, bao gồm hai công dân Thái Lan và một người Pakistan. Ông còn cho hay nghi phạm này (không được tiết lộ danh tính và quốc tịch) có liên hệ với vụ đánh bom đẫm máu ở đền thờ Erawan.

Phác thảo chân dung nghi phạm áo xanh.
Phác thảo chân dung nghi phạm áo xanh.

Tháng trước, cơ quan chức năng nước này đã phát đi lệnh truy nã tên nghi phạm dựa trên dựa trên đoạn video do camera an ninh quay cho thấy một người đàn ông mặc áo xanh thả một chiếc túi nghi chứa thiết bị nổ xuống gần bến tàu Sathon.

Thời gian trên đoạn băng an ninh cho thấy sự việc xảy ra chỉ 26 phút sau vụ đánh bom Erawan, khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương ngày 17/8. Ngay hôm sau vào lúc khoảng 13h 18/8, một vụ nổ ở bến tàu Sathon đã xảy ra nhưng may mắn không gây thương vong cho người nào.

Cuộc điều tra với những vụ đánh bom giờ đã mở rộng thành một cuộc điều tra quốc tế với những nghi phạm mang nhiều quốc tịch, từ Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, tới Malaysia, Pakistan và Trung Quốc.

Động cơ của các vụ đánh bom vẫn chưa được làm rõ, có thể là do người Duy Ngô Nhĩ (Uyghur) trả đũa vụ trục xuất những người thuộc sắc tộc này bỏ trốn từ Trung Quốc sang Thái Lan. Một động cơ khác được cảnh sát nhắc tới là để trả đũa những chiến dịch truy quét bọn buôn người của chính quyền Bangkok thời gian qua.

Trước đó ngày 18/9, cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Pumpanmuang thông báo 3 đối tượng bị cảnh sát Malaysia bắt giữ hồi tuần trước được xác định không liên quan đến các vụ nổ ở Bangkok. Ba đối tượng trên gồm 1 người Pakistan và 2 người Malaysia có dính líu đến một đường dây buôn người và các cuộc biểu tình chính trị.

 

Hiện, Thái Lan vẫn đang ráo riết truy tìm các nghi phạm gây ra vụ nổ ở đền Erawan và bến tàu Sathon.

Thu Phương (Theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo