Pháp luật

Thảm án ở Điện Biên: Thông tin mới nhất

Liên quan đến vụ thảm án 3 người một nhà tử vong, hiện Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ những nội dung liên quan.

Mặc dù nghi can chính là Sùng A Thò (31 tuổi) gây ra vụ sát hại 3 người trong cùng một gia đình ở bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, tự tử bằng lá ngón, nhưng để làm rõ những nội dung liên quan, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tiếp tục điều tra, theo tin tức trên báo VOV. 

Hiện trường vụ thảm án. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, ngày 11/2, ngay khi xác định vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập Chuyên án GN217 ngày 11/2; đồng thời, ra Quyết định số 08, ngày 11/2/2017 khởi tố vụ án hình sự giết người.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, chiều 11/2, Công an huyện Mường Chà nhận được tin báo vụ án mạng xảy ra tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng. Nghi can gây án là Sùng A Thò (31 tuổi, trú tại bản Ma Lù Thàng).

Do tranh chấp đất nương, Sùng A Thò đã dùng dao chém 3 người trong một gia đình gồm: Ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi, vợ ông Dơ) và con trai là Sùng A Hồ (16 tuổi). Sau khi gây án, Sùng A Thò bỏ trốn khỏi địa phương. Xác định đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, ban giám đốc Công an tỉnh đã lập chuyên án, tổ chức truy bắt nghi can.

Ngay trong chiều 12/2, các trinh sát đã khoanh vùng, xác định đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà. Các trinh sát đã ập đến, vô hiệu hóa vũ khí và bắt giữ đối tượng, 

Lúc này đối tượng có dấu hiệu mệt lả. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đối tượng về Trạm y tế xã Xá Tổng (cách đó khoảng 5km) để cấp cứu, nhưng nghi phạm đã tử vong sau đó.

 

Sau khi gây án, do bị truy lùng ráo riết và biết sẽ khó thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật nên Sùng A Thò đã ăn lá ngón tự sát. Địa điểm phát hiện Sùng A Thò là một khe nước trên đỉnh núi thuộc địa bàn bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, cách hiện trường gây án khoảng gần 10km.

Cũng theo thượng tá Vi Văn Chuyên, Sùng A Thò là người hiền lành, ở địa phương sống khá hòa nhã với mọi người. Anh ta mồ côi mẹ từ nhỏ, và chỉ học đến lớp 7. 

Sau này, Thò theo bố sang sống ở bản  Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà và kết hôn với chị Ly T.V (30 tuổi). Vợ chồng Thò có 4 con (3 gái, 1 trai). Cháu lớn mới 10 tuổi, cháu nhỏ sinh năm 2015.

Nên đọc



Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo