Pháp luật

Thảm án ở Hà Giang: Nỗi ám ảnh của vợ nghi phạm

Vợ nghi can gây ra vụ thảm án ở Hà Giang khiến 4 người tử vong kể lại phút ám ảnh khi chứng kiến chồng dùng dao sát hại chính con đẻ của mình.

Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào sáng sớm nay (1/12), tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh (Quang Bình, Hà Giang), thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, theo nhận định ban đầu, nghi can Phù Minh Tuấn (SN 1984) đã dùng dao sát hại ông Phù Láo Tả (SN 1957) là bố đẻ và cháu Phù Thị Nguyệt (SN 2014) là con của em trai ruột Tuấn, theo tin tức trên báo Lao động. 

Người dân địa phương tập trung gần hiện trường vụ thảm án. (Ảnh: CTV)

Sau đó, Tuấn tiếp tục xuống nhà sát hại bà Tải Lở Mở (SN 1965), thím của Tuấn và chém anh Phù Văn Thịnh (SN 1990), dân quân thôn đến can ngăn. Riêng em ruột của nghi phạm là anh Phù Láo Sản (SN 1990) bị thương nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình.

Trong một trao đổi mới nhất với PV Báo Lao Động, ông Hoàng Văn Phương - Phó Chánh văn phòng UBND huyện Quang Bình - xác nhận, Phù Minh Tuấn là đối tượng mắc chứng tâm thần nặng. Trước đó, cũng vì chứng này, chính Tuấn đã xuống tay sát hại con đẻ của mình vào chiều 6/1/2015.

Thông tin từ chị Sìn Thu H (vợ Tuấn), nghi phạm có dấu hiệu tâm thần cách đây khoảng 2-3 năm. Chính vì căn bệnh này, gia đình đã bỏ rất nhiều tiền của ra để chữa bệnh cho Tuấn nhưng không khỏi, báo Dân việt đưa tin.

Chị H cho biết, ngày 6/1/2015, Tuấn đã dùng dao giết hại con trai khi gia đình chị đang ngủ. “Vợ chồng tôi đang ngủ, bỗng dưng anh ấy bật dậy rồi nói rằng có một đoàn người lạ mặt tới bắt anh ấy đi. Anh bảo giờ hai vợ chồng mỗi người phải mang theo một đứa con đi, anh ấy phải mang một đứa nữa đi cùng xuống âm phủ” - chị H kể.

Chị H đã cố kêu cho con trai biết để chạy trốn nhưng đứa bé đã không thoát khỏi những nhát dao oan nghiệt từ chính bố đẻ. Ông Hoàng Văn Phương, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Quang Bình cho biết, Phù Minh Tuấn mắc chứng bệnh tâm thần nặng.

 

Theo ông Phương, sau sự việc Tuấn giết hại con trai ruột, đối tượng này được đưa đi cải tạo tại Trại tạm giam Công an huyện Quang Bình. Sau đó Tuấn được đưa đi điều trị tâm thần bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư ở Thường Tín, Hà Nội. Vào ngày 7/7, Tuấn được cho về nhà thì đến nay xảy ra sự việc.

Ông Phương cũng cho biết, cơ quan này đã khẩn trương xuống hiện trường để phối hợp giải quyết sự việc, đồng thời hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ án. 

Với nạn nhân tử vong, UBND huyện Quang Bình thăm hỏi, hỗ trợ 10 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương 5 triệu đồng/người. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Lao động, Dân việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo