Xã hội

Thâm nhập thế giới hoạt động mại dâm ở Triều Tiên

(DNVN) - Hoạt động mại dâm ở Triều Tiên hiện đang có xu hướng gia tăng ở những thành phố lớn tại Triều Tiên, khi số lượng các cô gái trẻ vào các nhà chứa ngày càng nhiều.

Báo Zing news dẫn lại thông tin từ tờ Daily NK, "Tại Bình Nhưỡng và một số thành phố lớn khác, nhiều đường dây mại dâm chuyên nghiệp chuyên tuyển mộ những cô gái trẻ, đang xuất hiện ngày một nhiều".

“Chủ các nhà chứa này thậm chí còn dùng tiền mua chuộc các cảnh sát biến chất và thành viên của đội tuần tra đêm, cùng ca buổi tối, để họ để yên cho chúng làm ăn”, nguồn tin cho biết thêm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tờ Daily NK còn xác thực những bằng chứng này với nhiều nguồn tin đang cộng tác tại nhiều thành phố khác nhau. Và tên của những người này đều được giấu kín, vì vấn đề an toàn tính mạng.

Hoạt động mại dâm là trái pháp luật ở Triều Tiên, nhưng do nạn đói những năm 90 của thế kỷ trước, đã đẩy nhiều phụ nữ vào con đường ‘nhục nhã’ này để có thể sống qua ngày. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nạn mại dâm lại trở thành một ngành có tổ chức và lợi nhuận cao.

Một số quan chức vốn chịu trách nhiệm dập tắt mại dâm cũng nhanh chóng biến chất, và trở thành một khách hàng thường trực trong các nhà chứa. Tại đây, họ thường nhận tiền hối lộ để làm ngơ trước hoạt động phi pháp này, khiến nạn mại dâm gia tăng nhanh chóng, và hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

"Ở những khu vực như Hamheung, Chongjin và các thành phố lớn, nếu anh đến các trạm tàu hoả hoặc khu chợ đông người, anh có thể dễ dàng bắt gặp cảnh tượng nhiều phụ nữ lớn tuổi chủ động tiếp cận đối tượng và hỏi họ muốn vui vẻ một chút không?”, một nguồn tin chia sẻ. “Những người phụ nữ này thường tiếp cận những người đàn ông ăn mặc đẹp, thường là các quan chức và miêu tả cách thức hoạt động (bao gồm mật mã, số phòng, và giá tiền cho từng loại gái mại dâm)”.

Và mặc dù giá ‘phục vụ’ của các cô gái khác nhau tùy theo vùng, những cô gái trẻ khoảng 20 tuổi sẽ tính phí 40.000 - 50.000 won Triều Tiên (khoảng 5 - 6 USD) cho một lần vui vẻ. Trong khi các cô ngoài 30 tuổi thì khoảng 20.000 - 30.000 won (khoảng 2.5 – 3.7 USD). Những phụ nữ tìm được khách hàng sẽ hưởng hoa hồng 30%, chủ khách sạn và gái bán dâm sẽ chia số tiền còn lại.

 

"Ngày hôm nay, do sự bảo kê từ các quan chức biến chất, ngành mại dâm phát triển với tốc độ chống mặt, mất kiểm soát dẫn đến tình trạng tranh giành khách”, nguồn tin chia sẻ. “Các chủ đường dây đã bắt đầu thương lượng để hoạt động theo lịch trình. Vào ban ngày, tất cả các cơ sở đều đón khách. Tuy nhiên, khi trời tối, họ sẽ chia lịch làm việc theo 2 ca”.

Song kể cả khi chiếc lược này được thống nhất, tình trạng cạnh tranh, ăn gian nhau như mở cửa trước vài tiếng, hoặc tăng giờ ‘phục vụ’ để giành con mồi vẫn diễn ra.

Một người thạo tin cho biết: "Do sự bảo hộ ngầm nên ngành mại dâm phát triển nhanh, dẫn đến tình trạng tranh giành khách. Các chủ đường dây phải thỏa thuận để hoạt động theo lịch trình. Vào ban ngày, tất cả các cơ sở đều đón khách. 

Vì các khách hàng mại dâm thường là những doanh nhân, quan chức có sức ảnh hưởng và quyền lực lớn, họ thưởng dắt gái mại dâm vào các khu vực tắm công cộng cao cấp và chịu típ nhiều tiền cho chủ nơi đó. Vì theo luật của Triều Tiên, những nhà tắm như thế chỉ dành cho các cặp đã kết hôn và họ phải xuất trình chứng minh thư.

“Quản lý các nơi này thường làm ngơ và để họ sử dụng những khu vực tắm đôi, mặc dù biết rằng khách hàng không phải là vợ chồng. Nhưng vì khoảng hoa hồng hậu hĩnh, họ sẵn sang làm ngơ”, nguồn tin ẩn danh cho hay.

 

Không những làm ngơ các hoạt động mại dâm, các quan chức còn tiếp tay cho các đối tượng này. Theo đó, họ thỉnh thoảng sử dụng chiêu bài lấy gái đẹp để dụ những ‘cá mới’ và dàn cảnh bắt tại trận. Hành xử như các ma cô, họ tống tiền những người này một cách trắng trợn. Nếu không đồng ý nộp tiền, họ sẽ bị bắt giam, và các cảnh sát biến chất sẽ sử dụng cơ hội này để ‘ghi điểm’ với cấp trên.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo