Pháp luật

Thảm sát tại Bình Phước: Nguyễn Hải Dương xin sớm thi hành án tử

(DNVN) - Liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước, luật sư Đỗ Hải Bình bào chữa bị cáo Nguyễn Hải Dương cho biết Dương đã nộp đơn để xin sớm thi hành án tử.

Tin tức trên báo Tiền phong, sáng nay 4/4, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP. HCM) – luật sư được chỉ định bảo vệ quyền lợi cho Nguyễn Hải Dương, xác nhận thông tin kể trên. Ông Bình cho hay, vào cuối tuần qua, ông vào trại giam công an tỉnh Bình Phước để gặp Nguyễn Hải Dương để lấy thông tin chuẩn bị cho phiên tòa phúc thẩm.

“Dương nói rằng mọi tội lỗi của bị cáo đã quá rõ ràng như cáo trạng và án sơ thẩm. Thế nên Dương không cung cấp thêm thông tin cho tôi. Dương cũng xác nhận với tôi là sáng ngày 30/3, anh ta đã nộp đơn cho công an để xin thi hành án tử hình sớm”, luật sư Đỗ Hải Bình cho biết.

Nguyễn Hải Dương tại phiên xử sơ thẩm vụ thảm sát tại Bình Phước tháng 12/2015. Ảnh báo Giao thông.

Ông Bình cũng cho hay, tại buổi tham gia lấy lời khai giữa ông và Dương, khi ông Bình hỏi về Đơn xin ân xá không thấy trong hồ sơ vụ án, Nguyễn Hải Dương nói rằng mình chưa bao giờ làm đơn này. Ông Bình nói rằng, ông khá bất ngờ khi nghe thân chủ ông trả lời như vậy, bởi trước đó, báo chí có đăng tải Dương đã nộp đơn xin Chủ tịch nước ân xá.

Ông Bình nói rằng, ông đã động viên bị cáo Dương bình tĩnh, còn phải tham gia phiên tòa xét xử sơ thẩm. “Tôi đã khuyên Dương suy nghĩ thật kỹ và nói rằng sẽ trở lại sau một tuần, Dương hứa sẽ hợp tác nhiệt tình hơn” – luật sư Đỗ Hải Bình nói.

Trao đổi với PV báo Giao thông, ông N.P.H và bà T.T.K.T, cha mẹ của Nguyễn Hải Dương cũng xác nhận gia đình không làm đơn ân xá gửi Chủ tịch nước. Cha mẹ của Dương cũng cho rằng lỗi lầm do Dương gây ra là quá lớn, mức án đúng người đúng tội. Cả hai chỉ mong Dương sống tốt những ngày tháng còn lại...

Nguyễn Hải Dương là chủ mưu trong vụ thảm sát khiến 6 người trong gia đình mất mạng làm chấn động dư luận hồi tháng 7/2015. Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt tử hình. Đồng phạm Vũ Văn Tiến cũng bị tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt tử hình. Riêng bị cáo Trần Đình Thoại bị tuyên phạt 13 năm tù về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt 16 năm tù.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo