Pháp luật

Xử thảm sát tại Bình Phước: Nguyễn Hải Dương 2 lần từ chối kháng cáo án tử

(DNVN) - Trong khi Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại gửi đơn kháng cáo thì Nguyễn Hải Dương đã 2 lần từ chối làm đơn kháng cáo án tử. Như vậy, bản án tử hình đối với Dương đã có hiệu lực thi hành.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, TAND tỉnh Bình Phước cho biết đã hết thời hạn theo quy định nhưng không nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Hải DươngNhư vậy, sau 15 ngày kể từ ngày tuyên án, bị cáo Nguyễn Hải Dương - người chủ mưu vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước đã chấp nhận bản án tử hình.

Bị cáo Nguyễn Hải Dương hai lần từ chối kháng cáo, chấp nhận án tử. Ảnh báo Zing news.

Hôm qua, ngày 5/1, luật sư Phạm Quốc Hưng, người bào chữa cho bị cáo Trần Đình Thoại trong phiên xử sơ thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước đã xác nhận việc bị cáo Thoại đã gửi đơn kháng cáo đến TAND tỉnh Bình Phước và TAND cấp cao tại TP. HCM xin giảm án. Báo Phụ nữ TP. HCM thông tin.

Theo luật sư Phạm Quốc Hưng, trong đơn kháng cáo, bị cáo Thoại mong muốn trong phiên xét xử phúc thẩm, tòa sẽ xét lại tội danh Giết người và Cướp tài sản. Đồng thời cần làm rõ hành vi thành hay chưa thành, đã chấm dứt hành vi phạm tội, không tham gia trực tiếp vào việc giết người hàng loạt.

Trước đó, sáng 24/12, luật sư Lê Văn Nam, người được chỉ định bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP. HCM) cho biết, bị cáo Vũ Văn Tiến đã gửi đơn kháng cáo xin giảm án lên TAND cấp cao tại TP. HCM theo thủ tục xét xử phúc thẩm. 

Về bị cáo Nguyễn Hải Dương, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, luật sư Hoàng Kim Vinh - Chủ nhiệm Đoàn luật sư Bình Phước, người được tòa chỉ định bào chữa cho bị cáo, cho biết luật sư có vào gặp Dương tại trại giam và anh ta nói không kháng cáo mà chấp nhận bản án tử hình mà tòa đã tuyên.

Như vậy, tính từ ngày diễn ra xét xử sơ thẩm vụ thảm sát Bình Phước đến nay đã có 2 bị cáo là Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) kháng cáo xin giảm án, riêng Nguyễn Hải Dương đã chấp nhận hình phạt tử hình, không kháng cáo.

 

Được biết, TAND tỉnh Bình Phước sẽ tiếp nhận đơn của Tiến và Thoại rồi chuyển lên tòa cấp cao tại TP. HCM. Nếu Tiến và Thoại kháng cáo, phiên phúc thẩm diễn ra thì toàn bộ 3 bị cáo Dương, Tiến và Thoại phải có mặt xuyên suốt trong khi xét xử vì có liên quan với nhau.

Như đã thông tin, vụ 6 người trong căn biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ - chủ xưởng gỗ giàu có tại quốc lộ 13, huyện Chơn Thành tỉnh Bình Dương bị sát hại dã man vào rạng sáng 7/7/2015 đã gây rúng động dư luận. Qua điều tra, cơ quan công an xác định hung thủ, chủ mưu vụ án này chính là Nguyễn Hải Dương - bạn trai cũ của con gái ông chủ xưởng gỗ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo