Pháp luật

Thảm sát tại Yên Bái: Hai tướng công an trực tiếp truy bắt hung thủ

(DNVN) - Đã hơn 40 giờ đồng hồ trôi qua, vẫn chưa tìm thấy dấu vết của kẻ gây ra vụ thảm sát tại Yên Bái. Hai tướng công an đã trực tiếp có mặt tại hiện trường truy bắt hung thủ.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự, Bộ Công an và Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã trực tiếp vào hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát tại thôn Cài, xã Lâm Giang để trực tiếp phối hợp kiểm tra, chỉ đạo các trinh sát vây bắt hung thủ gây án đang chạy trốn. Báo VOV thông tin.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến (áo đen), Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) dẫn đoàn trực tiếp truy tìm nghi phạn - Ảnh: Giang Trường/Tuổi trẻ
Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến (áo đen), Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) dẫn đoàn trực tiếp truy tìm nghi phạn - Ảnh: Giang Trường/Tuổi trẻ

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, giữa trời nắng oi ả chiều 14/8, cả hai tướng công an cùng nhiều cán bộ điều tra, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ lội suối, băng rừng lên tận hiện trường vụ án. Tại hiện trường, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến và thiếu tướng Đặng Trần Chiêu đã đánh giá lại hiện trường, địa hình, địa vực và các khe núi, điểm cao để có phương án khống chế, chặn bắt nghi phạm.

Ngay trong chiều 14/8, công an tỉnh đã huy động thêm một lực lượng lớn cán bộ chiến sĩ đến khu vực xảy ra vụ thảm án để siết chặt vòng vây truy bắt nghi phạm. Theo đánh giá ban đầu, nhiều khả năng nghi phạm vẫn lẩn khuất trong khu rừng gần nơi xảy ra án mạng.

Thiếu Tướng Hồ Sỹ Tiến vào hiện trường vụ án chỉ đạo điều tra. Ảnh báo công an Tp.HCM
Thiếu Tướng Hồ Sỹ Tiến vào hiện trường vụ án chỉ đạo điều tra. Ảnh báo công an Tp.HCM

Ngay sau khi từ hiện trường ra đến điểm chốt đầu tiên của tổ công tác, hai tướng cùng với các chỉ huy lực lượng, địa phương và chính quyền đã có cuộc họp nhanh tại nhà văn hóa thôn 1, xã Văn Lâm, huyện Văn Giang để đánh giá, triển khai các bước phá án tiếp theo.

Sáng 14/8, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án "giết người" xảy ra tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên vào ngày 12/8. Cùng với đó, các lực lượng chức năng phối hợp với công an các tỉnh lân cận tiếp tục truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng (SN 1989). 

 

 Công an tỉnh Yên Bái đã huy động trên 300 cán bộ, chiến sỹ phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương tỏa vây các ngả quanh khu vực xảy ra án mạng. Công an tỉnh Yên Bái cũng phối hợp với công an các tỉnh giáp ranh như Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang siết chặt các điểm nút giao thông, cửa khẩu.

Cũng trong sáng nay, gia đình và chính quyền địa phương tổ chức lễ tang cho 4 nạn nhân. Tỉnh Yên Bái và huyện Văn Yên đã hỗ trợ gia đình bị nạn với mức 11,5 triệu đồng/người thiệt mạng. Đồng thời sẽ tiếp tục có những sự hỗ trợ về lâu dài đối với gia đình bố mẹ nạn nhân để tu sửa nhà cửa, phát triển sản xuất

UBDN Huyện Văn Yên tiếp tục huy động công an viên các xã lân cận như Châu Quế Thượng, Châu Quế Hạ, An Bình, Lang Thíp…chốt chặn các ngả đường. Đồng thời cử dân quân tự vệ phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát các cánh rừng và những khu vực xung quanh để sớm bắt được hung thủ của vụ án.

Trước đó, vào đêm qua, công an huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái phối hợp với công an các tỉnh giáp ranh như Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang siết chặt các điểm nút giao thông, cửa khẩu. Cảnh sát giao thông cũng được lệnh trực chốt thâu đêm, các con đò dọc tuyến sông chảy qua Văn Yên được yêu cầu dừng chở khách.

Do khu vực xảy ra vụ án rất hoang vắng, hiểm trở, ở vùng rừng núi nên công tác điều tra, bắt giữ nghi phạm gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lực lượng công an sẽ khắc phục mọi gian khó để sớm hoàn thành nhiệm vụ. Ông Trần Thế Hùng – Bí thư tỉnh ủy huyện Văn Yên cũng cho rằng, đến khi nào chưa bắt được nghi can Hùng thì chưa yên lòng dân, bản thân ông cũng “ăn không ngon ngủ không yên”.

 

Để chuẩn bị cho cuộc truy bắt này, nhiều lương thực như bánh mỳ, lương khô, nước uống… đã được chuẩn bị sẵn để các lực lượng chức năng quyết tâm bắt bằng được hung thủ. Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo