Quốc tế

Thắng đậm ở Puerto Rico, bà Clinton tiến sát ghế ứng viên đảng Dân chủ

(DNVN) - Ngày 6/6 đưa tin cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ diễn ra ngày 5/6 tại Puerto Rico.

Theo kết quả kiểm phiếu ban đầu từ bầu cử sơ bộ tại vùng lãnh thổ Puerto Rico thuộc Mỹ, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vẫn duy trì mạch thắng khi dẫn trước ông Sanders với tỷ lệ 2-1. Chiến thắng này giúp bà Clinton tiến gần hơn tới vị trí đại diện cho đảng Dân chủ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Theo CNN, với 62,5% số phiếu ủng hộ, hiện cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ đang dẫn trước đối thủ là Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders, người chỉ mới giành được 37,1% số phiếu. Như vậy, nhiều khả năng ứng cử viên Clinton sẽ giành được ít nhất 31 trong tổng số 60 số phiếu đại biểu của Puerto Rico.

Với chiến thắng tại Virgin và Puerto Rico, cựu ngoại trưởng Mỹ hiện có tổng cộng 2.305 đại biểu, vượt xa con số 1.539 phiếu của đối thủ Sanders. Theo đó, bà Clinton chỉ cần chưa tới 28 phiếu là sẽ cán mốc 2.383 phiếu theo luật định để trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào cuối năm nay. 

Vùng lãnh thổ Puerto Rico có tổng cộng 60 đại biểu. Nhiều cử tri Puerto Rico phải xếp hàng dài và nhầm lẫn về điểm bỏ phiếu. Số điểm bỏ phiếu tại Puerto Rico năm nay ít hơn rất nhiều so với 2.000 điểm hồi năm 2008. Hòn đảo này cũng từng lao đao trong khủng hoảng kinh tế với khoản nợ 70 tỷ USD.

Thống đốc Puerto Rico, ông Alejandro Padilla hôm 31/5 cho rằng, bà Clinton là ứng viên tốt nhất có thể giúp Puerto Rico thoát khỏi khủng hoảng tài chính.

Chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Puerto Rico, cùng với chiến thắng áp đảo tại quần đảo Virgin của Mỹ một ngày trước đó, sẽ tăng thế mạnh cho bà Clinton trước thềm cuộc bầu cử quan trọng tại 6 bang vào ngày Siêu thứ Ba (7/6), trong đó có New Jersey và California. 

 

Trong khi đó, tỷ phú Donald Trump đã giành đủ số phiếu và chắc chắn trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo