Quốc tế

Thắng vang dội ở Đông Nam Raqqa, "Hổ" Syria tiến tới Hama đánh IS

(DNVN) - Hàng trăm lính đặc nhiệm "Hổ" Syria của quân đội Syria đã được điều đến các chiến trường chống IS ở Đông Hama sau khi hoàn thành sứ mệnh tại Raqqa.

Một nguồn tin quân sự xác nhận, quân đội Syria đã điều chuyển hàng trăm lính đặc nhiệm "Hổ" Syria đến thị trấn al-Salamiyah để tham gia vào chiến dịch chống khủng bố sắp tới của quân đội chính phủ nhằm chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực Aqayrabat, được coi là pháo đài quan trọng nhất của các nhóm khủng bố ở Đông Hama.

Thắng vang dội ở Đông Nam Raqqa, "Hổ" Syria tiến tới Hama đánh IS.

Lệnh điều chuyển quân được phát ra sau khi đặc nhiệm "Hổ" Syria đã tiến hành hoạt động và hoàn thành sứ mệnh mọt cách xuất sắc tại Đông Nam Raqqa.

Theo đó, lực lượng "Hổ" Syia đã siết chặt an ninh trên các ngọn đồi trong khu vực giữa thị trấn al-Sabkhah và Abu Hammad ở vùng Đông Nam của tỉnh Raqqa sau đó kiểm soát hỏa lực ở các thị trấn al-Sabkhah, Shuraydah, al-Jabali và Qanim al-Ali. Tất cả khu vực này đều nằm rải rác dọc theo vành đai nông nghiệp bên bờ phía Tây của sông Euphrates. 

Nguồn tin còn cho biết thêm rằng một phần của lực lượng "Hổ" cũng sẽ được gửi đến Deir Ezzur để tham gia vào hoạt động giải phóng thị trấn Ma'adan.

Các báo cáo trước đó cho biết, một lượng lớn các chỉ huy IS gồm trưởng bộ phận liên lạc của IS là Badi'a Issa al-Hamidi và Hosham Ramadhan, chỉ huy thực địa thị trấn Muhassan của Deir Ezzur đã bỏ trốn khỏi khu vực sau hàng loạt các chiến thắng của quân đội Syria ở các tỉnh lân cận.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo