Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thành công ‘trải thảm hoa’ của ái nữ tỷ đô ngành bất động sản Trung Quốc

Trở thành tỷ phú nhờ khối tài sản khổng lồ được thừa kế từ cha, nhưng không ai có thể phủ nhận năng lực kinh doanh của Yang Huiyan.

Người thừa kế sáng giá

Yang Huiyan sinh năm 1981 tại Quảng Đông, Trung Quốc, là ái nữ của doanh nhân Yang Guoqiang, nhà sáng lập tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings nổi tiếng của Trung Quốc.

Yang Huiyan, Phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings.

Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã thu hút những người xung quanh bởi ngoại hình xinh đẹp và tài năng nổi trội. Chính vì vậy, ông Yang đã quyết định chọn cô thay vì con trai cả để chuẩn bị cho việc kế nghiệp.

Ngay từ khi học trung học, Yang Huiyan đã được cha cho tham dự vào các cuộc họp của hội đồng quản trị. Sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio (Mỹ), Yang Huiyan về nước phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình.

Chỉ hai năm sau, ông Yang quyết định rút lui khỏi thương trường và giao sự nghiệp lại cho con gái. Thời điểm đó, Yang Huiyan nhận 70% cổ phần Country Garden Holdings từ cha.

Với khối tài sản được thừa kế, Yang Huiyan trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc tại thời điểm đó. Cô cũng thường xuyên góp mặt trong danh sách những tỷ phú trẻ nhất thế giới của Forbes.

Không thể phủ nhận, Yang Huiyan trở thành tỷ phú là nhờ khối tài sản kếch xù cô được thừa kế. Tuy nhiên, kể từ khi tiếp quản vị trí Phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty kiêm Giám đốc điều hành, cô đã gặt hái được nhiều thành công, chèo lái tập đoàn phát triển thành một trong những thế lực bất động sản lớn nhất Trung Quốc trong thời điểm hiện tại.

 

Kiếm hơn 2 tỷ USD trong 4 ngày

Trong 4 phiên giao dịch đầu năm 2018, giá cổ phiếu của Country Garden Holdings tăng mạnh, giúp tài sản của Yang Huiyan tăng thêm 2,1 tỷ USD, theo thống kê từ Bloomberg Billionaires Index.

Yang Huiyan đã chứng tỏ được năng lực lãnh đạo của mình khi nâng tầm Country Garden Holdings trở thành tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc trong thời điểm hiện tại.

Trong phiên giao dịch ngày 8/1, cổ phiếu này tăng thêm 6,9%. Tính từ đầu năm 2018, cổ phiếu Country Garden Holdings tăng hơn 16%. Trước đó, trong năm 2017, nhờ thị trường bất động sản bùng nổ tại Trung Quốc, doanh thu của tập đoàn đạt ngưỡng 550,8 tỷ nhân dân tệ (85 tỷ USD), vượt qua mục tiêu 500 tỷ nhân dân tệ mà hội đồng quản trị đặt ra đầu năm.

Ở tuổi 36, Yang Huiyan hiện đang là nữ tỷ phú giàu có và trẻ nhất tại Trung Quốc. Trên thế giới, hiện cô đang là người giàu thứ 5 thế giới, theo dữ liệu từ thống kê của Bloomberg.

Hiện tại, khối tài sản cô đang nắm giữ đã lên tới 28,9 tỷ USD.

 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo