Xã hội

Thanh niên khóc ròng, quỳ trước cổng VTV xin bán hàng

(DNVN) - Vào trưa nay 5/1, trước cổng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, một thanh niên diện sơ mi trắng, thắt cà vạt quỳ trước cổng, khóc ròng xin làm nhân viên bán hàng.

Tin tức trên báo Người lao động, ngay trên con đường ra vào cổng Đài truyền hình Việt Nam (VTV,  tại số 41 Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình, Hà Nội), nhiều người dân xúm lại xem một thanh niên quỳ trước cổng VTV  với tấm biểu ngữ xin việc.

Tên tấm biển đeo trước ngực thanh niên có viết: "Tôi ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Xin làm ơn hãy cho tôi có việc làm là nhân viên bán hàng. Mong nhà tuyển dụng giúp đỡ tôi".

Thanh niên quỳ trước cổng VTV xin bán hàng. Ảnh báo Vietnamnet.

Thanh niên này quỳ giữa đường trông khá to béo, quần âu, áo sơ-mi trắng, thắt cà-vạt, cạnh đó là chiếc xe đạp và một túi xách, bên trong có nhiều hồ sơ xin việc .

Khi được hỏi và xem qua hồ sơ, được biết anh tên là Nguyễn Việt Hải (SN 1993, ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Hải cho biết, bố anh chạy xe ôm, mẹ làm nông nghiệp nên gia đình cũng khó khăn. 

“Giờ em không muốn ăn bám bố mẹ nữa nhưng đi xin việc thì không ai nhận. Ở huyện em chỗ nào cũng đòi phải có bằng cấp. Em sang Hà Nội xin bán hàng ở các trung tâm thương mại song chỗ nào cũng đòi phải có bằng cấp nhưng em mới chỉ học đến cấp 2 thì nghỉ. Ngay cả các hiệu nhỏ cũng đòi bằng cấp, xin đi làm công nhân họ cũng đòi hỏi phải có bằng cấp 3” - Hải nói trên báo Vietnamnet.

Chàng thanh niên khóc ròng vì muốn có việc làm. Ảnh báo Vietnamnet.

Cực chẳng đã em mới phải ra đây cầu xin mọi người giúp đỡ. Cũng theo Hải, từ sáng sớm Hải chuẩn bị giấy bút, ghi thông tin rồi đạp xe sang trung tâm Hà Nội và chọn Đài Truyền hình làm nơi để thể hiện ý tưởng của mình vì cho rằng đây là nơi nhiều người qua lại.

Bộ hồ sơ gồm đơn xin việc có xác nhận của Công an xã Cổ Bi, giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe... Mọi giấy tờ đều cho thấy Hải là một người khỏe mạnh và chưa có tiền án, tiền sự.

 

Khi bày tỏ muốn giúp Hải ăn trưa thì Hải kiên quyết không nhận và nói: “Em không cần tiền, chỉ cần việc làm thôi! Xin hãy giúp em!”. Nhiều người đã lấy số điện thoại của Hải để tiện liên lạc, giúp đỡ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo