Pháp luật

Thanh niên "làm xiếc" trên xe máy bị phạt 7,2 triệu đồng

(DNVN) - Từ video "làm xiếc" đứng trên yên để xe máy tự chạy, thanh niên Hà Văn Sơn (20 tuổi, ở Nghệ An) đã bị công an phạt hơn 7,2 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, ngày 4/12, cơ quan Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết đã xử phạt hành chính Hà Văn Sơn (20 tuổi, trú bản Na Dến, xã miền núi Tiền Phong, huyện Quế Phong) - thanh niên liều mạng bỏ tay lái đứng trên yên xe để xe máy tự chạy số tiền 7.240.000 đồng.

Hà Văn Sơn bị triệu tập và xử lý hành chính hơn 7 triệu đồng. Ảnh: báo VietNamNet

Trong đó, xử phạt Sơn 6 triệu đồng lỗi thả tay lái xe máy, phạt 1 triệu đồng lỗi không có giấy phép lái xe hạng A1, phạt 150.000 đồng vì điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và 90.000 đồng xe máy không có gương chiếu hậu. Tổng cộng là 7.240.000 đồng.

Ngoài ra, phạt người chủ xe giao xe máy mang BKS 37F1-074.05 cho Sơn - chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện (chưa có bằng lái) số tiền 900.000 đồng.

Trước đó, ngày 22/11, một đoạn video dài 24 giây quay cảnh một thanh niên không đội mũ bảo hiểm, hai chân đứng trên yên xe “làm xiếc” trong khi chiếc xe máy vẫn chạy trên đường.

 Sơn đứng trên yên xe máy khi xe đang lao đi nhanh. Ảnh cắt từ clip.

Từ biển số xe được ghi lại trong video, Công an H.Quế Phong đã xác định được người lái chiếc xe này là Hà Văn Sơn. Sau đó, Sơn đã đến cơ quan công an trình diện, thừa nhận mình là người “làm xiếc” trong video nói trên, theo báo Thanh Niên.

Sơn khai nhận, chiều 22/11, Sơn chạy xe trên quốc lộ 48 đoạn qua xã Tiền Phong, H.Quế Phong và nổi hứng "làm xiếc". Cuối đoạn video, Sơn bị ngã xe và xây xát.

 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo