Quốc tế

Thất bại liên tiếp ở Idlib, Ahrar al-Sham "xử" chỉ huy tối cao

(DNVN) - Chỉ huy tối cao của Ahrar al-Sham, Abu Amar al-Omar đã bị Hội đồng tối cao của nhóm khủng bố cách chức ngày 2/8 vì những thất bại liên tiếp gần đây ở Idlib.

Trang tin tiếng Ả Rập al-Hadath cho biết, người đứng đầu Hội đồng tối cao Ahrar al-Sham đã cách chức chỉ huy tối cao của nhóm khủng bố vì những thất bại gần đây trong trận chiến với Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi là Tahrir al-Sham Hay'at) ở Idlib.

Thất bại liên tiếp ở Idlib, Ahrar al-Sham "xử" chỉ huy tối cao.

Trong một tuyên bố, người đứng đầu Hội đồng tối cao đã bổ nhiệm ông Abu al-Bara'a Hassan Soufan làm tân chỉ huy tối cao của Ahrar al-Sham. 

Theo AMN, Hassan Soufan xuất thân từ tỉnh Lattakia và ông đã phải ngồi tù lâu năm tại nhà tù Sidnaiyah vì các hoạt động chống chính phủ Syria. 

Ông được thả tự do vào cuối tháng 12/2016 sau 15 năm ngồi tù như là một phần trong thỏa thuận trao đổi tù nhân giữa chính phủ Syria và các nhóm chiến binh ở Idlib.

Nguồn tin còn cho biết, ngày 1/8, 50 tay súng trong một tiểu đoàn chiến đấu đã đào tẩu khỏi nhóm khủng bố Ahrar al-Sham và gia nhập Faylaq al-Rahman ở Đông Ghouta, Damascus vì nhóm khủng bố này đã liên tiếp thất bại gây ra nhiều thương vong cho các tay súng.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo