Messi giúp PSG tăng doanh thu mạnh mẽ sau gần 1 năm
Liverpool bán Mane, lời cảnh báo cho thái độ vùng vằng của Salah / Chuyển nhượng 24/6: Milan theo đuổi Sterling
Khi Barcelona thông báo không đủ khả năng tài chính giữ chân Messi ở hè 2021, PSG ngay lập tức nhảy vào cuộc. Ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ Ligue 1 tính toán rằng sự hiện diện của siêu sao người Argentina sẽ mang lại đủ nguồn thu từ bản quyền hình ảnh, marketing cũng như khai thác sân vận động để không ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của CLB.
Al Khelaifi xác nhận với Marca rằng tất cả đều đi đúng kế hoạch ban đầu. Với việc đã gia hạn thành công với Kylian Mbappe - người chia sẻ bản quyền hình ảnh với đội bóng - mục tiêu bây giờ là cải thiện hơn nữa doanh thu từ tất cả các nguồn nêu trên.
PSG ngày càng có nhiều hợp đồng tốt hơn từ các nhà trài trợ. Sự xuất hiện của Messi đã mang lại cho gã trọc phú thành Paris 10 hợp đồng tài trợ mới. Marc Armstrong, giám đốc phụ trách mảng tài trợ của PSG, nhận xét đội bóng đã thu hút và kiếm được nhiều tiền hơn kể từ khi ký hợp đồng với Lionel Messi.
Ông giải thích: "Chúng tôi chắc chắn đã thấy sự tăng trưởng ở những khu vực mà chúng tôi có thể đạt được thỏa thuận từ 3 đến 5 triệu euro, song giờ tăng lên từ 5 đến 8 triệu euro. Do đó, tác động (từ Messi) là đáng kể".
Messi là bản hợp đồng lịch sử của PSG
Thật vậy, doanh từ từ các hợp đồng tài trợ ước tính đã tăng 13%, và các thương hiệu như Dior, Gorillas, Crypto.com, Autohero, GOAT, Smart Good Things, Infinity Sports Water, Geekvape, PlayBetR, Volt và Big Cola đã lọt vào danh sách nhà tài trợ của PSG.
Đối với thị trường tiền điện tử vốn đang gặp khó khăn thời điểm này, giá trị đồng tiền của PSG đã tăng gấp đôi khi có thông tin đội bóng nước Pháp chiêu mộ Messi, người thu một nhận một phần tiền lương bằng token của người hâm mộ.
"Chúng tôi đã hoàn tất thỏa thuận với một loại tiền điện tử trước khi ký hợp đồng với Messi, và trong những tuần tiếp theo, giá đã tăng vọt vì mọi người tỏ ra hứng thú hơn với việc tham gia", Armstrong nói thêm.
Tất cả những yếu tố đó kết hợp với nhau giúp PSG vượt qua doanh thu 300 triệu euro mùa giải này lần đầu tiên trong lịch sử CLB.
Một lĩnh vực khác mà PSG đã phát triển theo cấp số nhân với sự xuất hiện của Messi là doanh số bán áo đấu. PSG đã bùng nổ ở hạng mục này nhờ Neymar và sự thăng tiến của Mbappe, song Messi đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới.
Siêu sao người Argentina đã giúp PSG cân bằng doanh thu ở mùa 2020/21 dù áo đấu của anh chỉ bắt đầu được bán vào giữa mùa giải 2021/22 (41 triệu euro). Lần đầu tiên, hơn 1 triệu chiếc áo đấu đã được bán ra, 60% trong số đó thuộc về số 30 của Messi, đưa PSG cùng Man United trở thành hai đội bóng bán được nhiều áo nhất trên toàn thế giới mùa trước, một phần cũng nhờ thỏa thuận ký với thương hiệu Jordan.
Với sự góp mặt của Messi, PSG đã chuyển cửa hàng chính thức trên đại lộ Champs-Élysées nhằm tăng gấp đôi diện tích sàn, dẫn đến tăng doanh thu từ các sản phẩm phong cách sống.
"Nhu cầu đã tăng 30 đến 40% nhưng nguồn cung thì có hạn. Khi đưa về một bản hợp đồng cỡ bự, ví dụ như Cristiano Ronaldo sang Man United, bạn có thể cho rằng anh ấy sẽ được trả tiền bằng cách bán áo đấu nhưng không phải vậy, Bạn không thể sản xuất vô hạn áo sơ mi", Armstrong lý giải với Marca.
"Thỏa thuận được thiết lập để đảm bảo nguồn cung ở mức tối thiểu, nhưng chúng tôi không thể đáp ứng nhu cầu về số lượng của Messi. Chúng tôi đã đạt đến mức trần. Không ai có thể đáp ứng nhu cầu đó. Chúng tôi đã bán rất nhiều áo đấu, có thể nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trên thế giới cho một cầu thủ, và điều đó đưa chúng tôi lên một tầm cao mới.
PSG có nguồn cầu rất lớn về các sản phẩm phong cách sống, doanh thu với thương hiệu Jordan là rất lớn, nhưng nhu cầu còn tăng lên khi bạn ký hợp đồng với một cầu thủ như Messi", Armstrong nhấn mạnh.
Sự xuất hiện của Messi cũng tạo ra ảnh hưởng rất lớn trên mạng xã hội. Sau khi xác nhận chiêu mộ thành công Messi, lượng người theo dõi PSG tăng thêm 15 triệu trên tất cả các nền tảng, và lần đầu ghi nhận vượt mốc 150 triệu.
"Chúng tôi thu về trung bình 1,4 triệu lượt theo dõi mỗi tuần và là CLB đầu tiên đạt 10 và 20 triệu người theo dõi trên TikTok hoặc thương hiệu hàng đầu của Pháp trên Instagram", Armstrong chia sẻ.
Cuối cùng, Messi còn giúp doanh số bán vé của PSG tăng vọt, và đội bóng đã tăng danh sách chờ kể từ khi cựu tiền đạo Barca xuất hiện. Trong khi đó, việc bán lại vé một cách hợp pháp, thông qua một nền tảng do chính PSG kiểm soát trên trang web của CLB, cũng tăng phi mã.
"Chúng tôi hiện đã bán hết vé ở mỗi trận đấu với doanh thu kỷ lục. Lượng người đến sân theo dõi tăng gấp 8 lần, nên đây rõ ràng là một bước ngoặt", Armstrong khép lại.
End of content
Không có tin nào tiếp theo