Tin tức - Sự kiện

Thêm 1 trường hợp tiên lượng tử vong do ngộ độc rượu methanol

Một bệnh nhân nam ngộ độc rượu methanol rất nặng, hôn mê sâu, chảy máu não được bác sĩ tiên lượng tử vong cao nên gia đình đã xin xuất viện về nhà lo hậu sự.

Theo báo cáo nhanh của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về tình hình ngộ độc rượu methanol sáng 14/3, nam bệnh nhân TAD (58 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã được gia đình xin xuất viện đưa về nhà lo hậu sự do ngộ độc methanol và bị hôn mê sâu, bác sĩ tiên lượng tử vong cao, báo PL TP.HCM đưa tin.

Thêm 1 trường hợp tiên lượng tử vong do ngộ độc rượu methanol. Ảnh minh họa

Trước đó, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Phòng không không quân sáng 12/3 vì nôn ra máu, mệt mỏi, vật vã kích thích… Trưa cùng ngày bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu. 

Theo tin tức trên báo VnExpress, bệnh nhân được hồi sức lọc máu cấp cứu, dùng thuốc giải độc nhưng vẫn hôn mê, phải thở máy. Kết quả chụp cắt lớp 2 bên não chảy máu nhiều. Xét nghiệm máu bệnh nhân cho thấy nồng độ methanol 142 mg/dL, trong khi trên 20 mg/dL đã có thể gây ngộ độc, trên 40 mg/dL là ngộ độc rất nặng.

Như vậy, từ ngày 26/2 đến 14/3, Hà Nội ghi nhận 25 bệnh nhân ngộ độc rượu methanol, 19 người đã xuất viện, 2 người tử vong, 1 người xin về nhà lo hậu sự.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VnExpress, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo