Chứng khoán

Thị trường 11/9: Rung lắc quanh vùng 555-575

(DNVN) - Thị trường nhiều khả năng chưa thể xác lập xu thế rõ ràng do dòng tiền tham gia thị trường suy yếu, nhưng mốc 575 vẫn đang cho thấy là vùng kháng cự mạnh của VN-Index.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/9, các giao dịch chứng khoán ảm đạm và thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh nhưng chỉ số VN-Index chỉ giảm nhẹ 0,27 điểm. Vì vậy, công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS nhận định thị trường ngày 11/9 vẫn tiếp tục rung lắc quanh vùng 555-575. Trong ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng chưa thể xác lập xu thế rõ ràng do dòng tiền tham gia thị trường suy yếu. Mốc 575 vẫn đang cho thấy là vùng kháng cự mạnh của VN-Index đến thời điểm này. Thay vào đó, VN-Index sẽ chuyển sang trạng thái rung lắc quanh vùng 555-575 trong những phiên tới đến khi thị trường thật sự đón nhân các nhân tố mới.

Đây vẫn chưa phải là thời điểm bán của thị trường
Đây vẫn chưa phải là thời điểm bán của thị trường

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể đẩy mạnh vòng quay trading với tỷ suất lợi nhuận kì vọng thấp. Trong khi đó, chiến lược tích lũy cổ phiếu tại các phiên giảm được khuyến khích đối với nhà đầu tư trung hạn.

Công ty chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS cho rằng đây vẫn chưa phải là nhịp bán. Trong phiên giao dịch ngày mai (11/9), vẫn có những cổ phiếu chịu áp lực bán do những nhà đầu tư trading trong ngày tạo ra, nhưng đó không phải là một nhịp bán. VN-Index vẫn có thể giảm mạnh do tác động từ nhóm cổ phiếu lớn, nhưng sẽ phân hóa. Một số cổ phiếu có tiềm năng hoặc có thông tin tích cực vẫn duy trì sắc xanh, nhưng nhìn chung là không nhiều. Vì thế những nhà đầu tư mua bán ngắn hạn hãy thận trọng giữ tiền và chờ đợi cơ hội.

Trong khi, công ty cổ phần chứng khoán BIDV - BSC cho rằng thị trường sẽ quay đầu tăng trở lại. Thị trường nói chung và nhóm cổ phiếu ngân hàng nói riêng đã điều chỉnh nhẹ trong ngày hôm nay. Đây là sự vận động bình thường sau khi đã tăng ấn tượng trong vòng một tuần qua. Điểm tích cực vẫn là khối ngoại đang mua vào, điều đó phần nào hạn chế sự giảm mạnh của thị trường trong các nhịp điều chỉnh. Chưa có sự giảm điểm tiêu cực nào ảnh hưởng quá lớn đến thị trường trong ngày hôm nay. Nhiều khả năng, thị trường sẽ sớm tăng điểm trở lại sau sự điều chỉnh nhẹ này.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ phiếu vừa phải trong danh mục, chưa cần vội vàng bán. Nhà đầu tư đang nắm giữ nhiều tiền mặt có thể cân nhắc mua thêm cổ phiếu.

Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS nhận định thị trường sẽ giao dịch cầm chừng. Khoảng trống thông tin hỗ trợ cùng tâm lý chờ đợi các diễn biến từ cuộc họp của FED sẽ khiến trạng thái giao dịch cầm chừng tiếp tục tục diễn ra trong các phiên tới. Việc đứng ngoài quan sát tại thời điểm hiện tại là cần thiết. Nhà đầu tư nên duy trì trạng thái cổ phiếu ở mức thấp, tránh các hoạt động trading ngắn hạn.

 

Hà Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo