Chứng khoán

Thị trường 16/9: Tiếp tục rung lắc

(DNVN) - Một số công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 16/9 sẽ tiếp tục rung lắc và củng cố quanh vùng 550-575.

Công ty chứng khoán KIS Việt Nam - KIS nhận định thị trường ngày 16/9 sẽ tiếp tục rung lắc và củng cố quanh vùng 550-575. Tình hình giao dịch chưa thoát khoải trạng thái ảm đạm do nhà đầu tư trong nước thận trọng bất chấp các quỹ ETF đã tăng cường giao dịch trong phiên vừa qua. Dòng tiền vẫn đứng ngoài quan sát đang trở thành xu hướng khi cuộc họp về quyết định tăng lãi suất của Fed sẽ bắt đầu từ ngày mai. Chúng tôi cũng nhận thấy tình hình tỷ giá USD/VND đã tăng nhiệt trở lại cả trên thị trường chính thức và tự do.

Thị trường tiếp tục rung lắc và củng cố quanh vùng 550-575.
Thị trường tiếp tục rung lắc và củng cố quanh vùng 550-575.

Tính đến thời điểm này, đã không có xuất hiện nhân tố hỗ trợ mới từ trong nước để giúp thị trường phá vỡ trạng thái xập xình. Trước mắt thị trường sẽ tiếp tục rung lắc và củng cố quanh vùng 550-575, ít nhất cho đến khi sự kiện Fed có tăng lãi suất hay không được làm rõ vào cuối tuần này.

Trong khi công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC co rằng thị trường ngắn hạn vẫn chưa cho tín hiệu mới. Thị trường trong ngắn hạn vẫn chưa cho tín hiệu mới. Với dải đi ngang hiện tại của VN-Index, nhà đầu tư có thể tiến hành hoạt động trading với tỷ trọng thấp, nhưng tỷ trọng cổ phiếu cho danh mục tổng thể nên tiếp tục duy trì ở mức cân bằng, không nên đẩy lên mức quá cao. Nhiều khả năng sau cuộc họp của FED vào thứ 5 tới đây, VN-Index sẽ cho những tín hiệu rõ nét hơn về xu hướng và thanh khoản.

Công ty cổ phần chứng khoán BIDV - BSC nhận định xu hướng thị trường chưa rõ ràng. Có hai câu chuyện trên thị trường thu hút sự chú ý của nhà đầu tư vào thời điểm này. Câu chuyện thứ nhất liên quan đến cả thị trường, khi mà tất cả đang nín thở ngóng chờ quyết định của Fed trong cuộc họp FOMC sắp tới. Chưa biết quyết định sắp tới của Fed sẽ tác động tích cực hay tiêu cực đến thị trường, nhưng nhiều khả năng các chỉ số sẽ có biến động lớn hơn trong ngắn hạn sau quyết định này.

Câu chuyện thứ hai liên quan đến riêng cổ phiếu BID. Việc cùng được hai quỹ ETF mua vào ít nhất 40 triệu cổ phiếu khiến giá (và cả thanh khoản) của BID tăng đột biến. Trong bối cảnh cả thị trường chung đang tích lũy, BID nổi lên như một điểm sáng hiếm hoi. Với lực cầu mạnh từ ETF, nhiều khả năng BID sẽ chưa dừng đà tăng mặc dù giá cổ phiếu đã khá cao. Như vậy, có thể thấy, thị trường đang không êm ả như những gì hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đang thể hiện.

Nhà đầu tư thận trọng nên hạn chế tham gia vào thị trường do xu hướng chưa rõ ràng. Ngược lại, đây là cơ hội cho những nhà đầu tư ưa mạo hiểm mở vị thế mua khi thị trường đang có nhiều biến động mạnh.

 

Công ty chứng khoán FPT - FPTS khuyến cáo các nhà đầu tư hạn chế mở các trạng thái mua mới. Chiến lược phù hợp trong giai đoạn này vẫn là hạn chế mở các trạng thái mua mới, chờ đợi tín hiệu xác nhận sau khi chỉ số điều chỉnh giảm về kiểm tra thành công các mốc hỗ trợ dưới. Nhà đầu tư cần theo sát diễn biến trong giai đoạn này và đề phòng rủi ro nếu trường xuất hiện những biến động tiêu cực hơn.

Tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt tiếp tục được khuyến nghị ở mức 30/70. Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao cũng chỉ nên tập trung giao dịch tại nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ, thanh khoản.

Hà Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo