Chứng khoán

Thị trường 17/9: giằng co và thanh khoản thấp

(DNVN) - Một số công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 17/9 tiếp tục trạng thái giằng co và thanh khoản thấp.

Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC nhận định thị trường sẽ tiếp tục giằng co và thanh khoản thấp. Chiến lược trading với tỷ trọng nhỏ cho danh mục ngắn hạn được ưu tiên áp dụng trong giai đoạn này do thị trường có đặc trưng giao dịch lình xình, giằng co, thanh khoản thấp. Đối với danh mục trung dài hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục giữ tỷ trọng vừa phải cho đến khi kết quả cuộc họp của FED được công bố và chỉ số VN-Index cho thấy xu hướng rõ nét hơn.

Thanh khoản trên thị trường tiếp tục ở mức thấp
Thanh khoản trên thị trường tiếp tục ở mức thấp

Trong khi, công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS nhận định phiên giao dịch ngày 17/9 sẽ khó có sự khác biệt các phiên gần đây. Bất chấp TTCK toàn cầu khởi sắc, thanh khoản đã suy giảm mạnh trong ngày 16/9 giữa lúc nhà đầu tư nội vẫn chọn lựa giải pháp đứng ngoài thị trường. FOMC của Fed sẽ bắt đầu có cuộc họp diễn ra vào tối nay 16/9 liên quan đến việc cân nhắc tăng sau nhiều năm giữ mức thấp kỷ lục. Đây là lý do khiến nhà đầu tư nội vẫn thận trọng và chờ đợi kết quả.

Cũng trong một diễn biến liên quan, một thành viên trong Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia mới đây cũng cho biết, nếu Fed tăng nhẹ lãi suất thì chính sách về tỷ giá sẽ được giữ nguyên. Dù thế nào đi nữa, khi mọi thứ chưa thực sự rõ ràng thì nhà đầu tư vẫn cho thấy sự thận trọng của mình. Đây là lý do khiến cho thị trường chưa có chuyển biến mới.

Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS khuyên nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát. Động lực tăng điểm không xuất phát từ yếu tố nền tảng khiến dòng tiền không thực sự hào hứng và biên độ tăng giảm dần về cuối phiên. Hai chỉ số may mắn giữ được trên mốc tham chiếu nhờ lực cung giá thấp không còn xuất hiện mạnh.

SHS tiếp tục duy trì quan điểm đứng ngoài quan sát thị trường trong giai đoạn hiện tại. Câu chuyện của FED cần trở nên rõ ràng để quyết định hướng đi mới của dòng tiền trong các phiên sắp tới, bất kể trạng thái giao dịch đột biến của hai quỹ ETFs sẽ diễn ra trong các phiên cuối tuần sẽ khiến thanh khoản tăng trở lại.

Công ty chứng khoán FPT - FPTS cho rằng rủi ro từ thông tin vẫn đang tiềm ẩn. FPTS tiếp tục bảo lưu quan điểm nhà đầu tư cần đề phòng rủi ro giảm giá của các index sau giai đoạn đi ngang hiện tại. Cho tới thời điểm này, các ngưỡng hỗ trợ quan trọng mặc dù đã được nhận diện nhưng cân bằng cung – cầu cũng đang ở trạng thái thiếu tích cực bởi rủi ro từ thông tin vẫn đang tiềm ẩn. Do đó, nhà đầu tư nên tạm dừng các hoạt động giải ngân mới nhằm hạn chế rủi ro của biến động khó lường trong các phiên cuối tuần. Tỷ trọng cổ phiếu khuyến nghị chỉ nên giữ ở mức <30% trên tổng tài sản.

 

Ngược lại, công ty chứng khoán BIDV - BSC nhận định thị trường ngày 17/9 dự kiến sẽ có biến động mạnh hơn trong thời gian tới, do đó, nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể mở vị thế mua trong những phiên tích lũy. Ngược lại, nhà đầu tư thận trọng vẫn nên đứng ngoài thị trường lúc này.

Hà Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo