Marcom

'Chợ Facebook' tăng sức ép cho các sàn thương mại điện tử

Việc chợ Facebook (Facebook Marketplace) trở nên gần gũi hơn với người sử dụng mạng xã hội sẽ gia tăng sức ép đối với các sàn thương mại điện tử.

Sức bật của thương mại điện tử / Thương mại điện tử là ngành "chịu chi" nhất cho hình thức quảng cáo trực tuyến

Kể từ tháng 2/2020, người sử dụng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam dễ dàng nhìn thấy các mặt hàng khác nhau được đăng bán ngay trên dòng thông tin Facebook (News Feed) đó chính là Facebook Marketplace - nơi tập trung các nhu cầu mua và bán của người dùng mạng xã hội này, tương tự như một "ngôi chợ" trên không gian mạng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Người dùng chỉ đơn giản bấm nút bán hàng, không cần đăng ký trước, nhập thông tin giới thiệu món hàng cần bán, ảnh chụp sản phẩm, khu vực đăng bán; sau đó hệ thống sẽ hỏi người dùng muốn đăng bán trên Facebook Marketplace hoặc trang Facebook cá nhân của mình.

Facebook Marketplace được đánh giá là có những chức năng cơ bản để tạo dựng niềm tin cho mô hình Marketplace C2C (cá nhân bán hàng cho cá nhân). Đây cũng là cách thức khuyến khích người dùng tương tác một cách tự nhiên hơn.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm