'Chợ Facebook' tăng sức ép cho các sàn thương mại điện tử
Sức bật của thương mại điện tử / Thương mại điện tử là ngành "chịu chi" nhất cho hình thức quảng cáo trực tuyến
Kể từ tháng 2/2020, người sử dụng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam dễ dàng nhìn thấy các mặt hàng khác nhau được đăng bán ngay trên dòng thông tin Facebook (News Feed) đó chính là Facebook Marketplace - nơi tập trung các nhu cầu mua và bán của người dùng mạng xã hội này, tương tự như một "ngôi chợ" trên không gian mạng.
Người dùng chỉ đơn giản bấm nút bán hàng, không cần đăng ký trước, nhập thông tin giới thiệu món hàng cần bán, ảnh chụp sản phẩm, khu vực đăng bán; sau đó hệ thống sẽ hỏi người dùng muốn đăng bán trên Facebook Marketplace hoặc trang Facebook cá nhân của mình.
Facebook Marketplace được đánh giá là có những chức năng cơ bản để tạo dựng niềm tin cho mô hình Marketplace C2C (cá nhân bán hàng cho cá nhân). Đây cũng là cách thức khuyến khích người dùng tương tác một cách tự nhiên hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo