Bộ Công Thương công bố kế hoạch hợp tác với Amazon Global Selling
Bộ Công Thương sẽ kết hợp với Amazon hỗ trợ các doanh nghiệp, những người bán hàng tại Việt Nam tham gia vào mạng lưới bán hàng trực tuyến toàn cầu của Amazon.
Hà Nội: Vận động 20 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường Tết Kỷ Hợi / Cá tra Việt Nam chiếm 91% thị phần tại Mỹ
Doanh số bán hàng trực tuyến trên toàn thế giới năm 2017 của Amazon đã tăng trưởng 50%. Số lượng người bán xuất khẩu tăng với tốc độ gấp 2 lần so với số lượng doanh nghiệp chỉ bán hàng tại thị trường trong nước.
Để tận dụng cơ hội to lớn này, chiều 14/1, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã công bố kế hoạch hợp tác đưa các doanh nghiệp Việt Nam lên nền tảng của người khổng lồ của thương mại điện tử Amazon thông qua chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon - Amazon Global Selling.
Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng toàn cầu của Amazon.
Trong năm 2019, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam và Amazon Global Selling dự kiến sẽ tổ chức các chương trình hỗ trợ các DN vừa và nhỏ tăng cường năng lực xuất khẩu thông qua bán sản phẩm trên hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon như cung cấp thông tin về cơ hội xuất khẩu, kết nối đến các DN vừa và nhỏ phù hợp và hướng dẫn họ bắt đầu bán hàng trên hệ thống của Amazon, hướng dẫn và hỗ trợ DN hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu.
Tiềm năng của các DN Việt Nam khi tham gia bán hàng trên Amazon là rất lớn, theo ông Bernard Tay, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của Amazon Global Selling.
Ông chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy có một số ngành nghề và mặt hàng Việt Nam xuất sang Mỹ rất mạnh như may mặc, giày dép và hàng thủ công mỹ nghệ. Amazon cũng nhận thấy một cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đầy sức sống tại Việt Nam với mong muốn tiếp cận với bán hàng trực tuyến toàn cầu.
Cùng với Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam, Amazon muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, những người bán hàng tại Việt Nam tham gia vào mạng lưới bán hàng trực tuyến toàn cầu của Amazon. Amazon có trang web bằng tiếng Việt và chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng trực tuyến cho những người bán hàng Việt Nam".
Theo VTV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hội chợ đặc sản 2024: Cầu nối đưa sản phẩm Việt vươn xa
Giá ngoại tệ ngày 22/11/2024: USD đạt đỉnh 13 tháng, chạm mốc 107,05 điểm
Giá vàng trong nước ngày 22/11: Tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng thế giới: Tăng mạnh, đạt đỉnh hơn một tuần qua
Đề xuất ưu đãi thuế cho doanh nghiệp doanh thu thấp
Giá nông sản ngày 22/11/2024: Cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng mạnh
Cột tin quảng cáo
Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã thống nhất phối hợp thực hiện trong nhiều nội dung. Ảnh: TTXVN.