Cần Thơ: Được mở cửa trở lại nhiều nhưng cửa hàng thời trang chủ yếu bán online
Cần Thơ: Siết chặt quản lý thị trường bất động sản / Cần Thơ: Xử lý hành vi đầu cơ, găm hàng, không niêm yết giá bán hàng tiêu dùng thiết yếu
Ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam vào ngày 7/10, nhiều cửa hàng thời trang trên một số tuyến đường như Mậu Thân, Nguyễn Trãi, Nguyễn Việt Hồng (Ninh Kiều, Cần Thơ) đã mở cửa trở lại và treo biển giảm giá từ 50% - 70%.
Tuy vậy, không khí mua bán khá vắng lặng do nhu cầu sụt giảm của người tiêu dùng ở dòng sản phẩm này và người dân cũng hạn chế ra đường.
Một số chủ cửa hàng cho biết hiện đã chuyển sang việc bán online là chính để có thể tiếp tục cầm chừng hoạt động kinh doanh.
Chị L.H.N, quản lý của một cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Việt Hồng bày tỏ: “Từ khi thành phố bắt đầu thực hiện Chỉ thị 15, tôi mở cửa trở lại nhưng giờ lượng khách đã giảm hơn 50% trước khi có dịch. Hiện shop đang tiến hành chương trình khuyến mãi nhưng chủ yếu bán được qua online, còn lượng khách mua tại cửa hàng rất ít”.
Qua những tuyến đường lớn như 3/2, Mậu Thân, Nguyễn Trãi, Nguyễn Việt Hồng… dễ dàng bắt gặp những cửa hàng treo biển giảm giá.
Để thu hút khách hàng trở lại sau giãn cách, các cửa hàng thời trang cũng tung nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu lượng người mua sắm như ưu đãi đồng giá, giảm giá 50%.Dù vậy nhưng lượng khách đến mua cũng khá thưa thớt so với trước đây.
Sản phẩm giày dép cũng được khách hàng khá quan tâm.
Một cửa hàng quần áo treo bảng chỉ nhận tối đa 3 khách/ lần.
Tại gian hàng của siêu thị Lotte Mart treo biển “Chào tháng 10 Bình thường mới, giảm 15%”.
Anh Hoàng Văn Tuấn, quản lý một quầy hàng quần áo trong siêu thị Lotte cho biết, lượng khách đang giảm đáng kể lên đến 80% so với thời điểm trước dịch. Còn doanh thu tại quầy gần như không có nhưng vẫn phải mở bán để cầm cự”.
Đã 1 tuần Cần Thơ cho phép kinh doanh trở lại nhưng một số cửa hàng vẫn chưa mở cửa.
Sau khi được hoạt động trở lại, ngoài việc giảm giá, những shop quần áo trên tuyến đường Nguyễn Việt Hồng đã trưng bày những sản phẩm đa dạng để thu hút khách mua hàng.
Hoạt động buôn bán ế ẩm nên nhiều cửa hàng cũng chủ yếu bán hàng qua mạng để kiếm chút thu nhập tiếp tục cầm cự.
End of content
Không có tin nào tiếp theo