Dịch COVID-19 có thể khiến ngành hàng không toàn cầu thiệt hại 312 tỷ USD
Thị trường hàng hóa cận tết: Không thiếu hàng, không tăng giá đột biến / Hàng không hủy toàn bộ giấy phép bay, VietnamPost dừng vận chuyển thiết bị y tế tới Trung Quốc
Như vậy, số tiền thiệt hại tăng 25% so với dự báo trước đó, chủ yếu do sự nghiêm trọng của suy thoái kinh tế thế giới cũng như việc lùi thời điểm nối lại các đường bay quốc tế.

Theo ông Alexandre de Juniac, Tổng giám đốc IATA, doanh thu từ hoạt động chở khách của ngành hàng không trong năm 2020 sẽ giảm 55%.
Hiện IATA đang kêu gọi chính phủ các nước cung cấp hỗ trợ thanh khoản khẩn cấp cho các hãng hàng không, để giúp những doanh nghiệp này sống sót qua giai đoạn khủng hoảng, có thể kéo dài trong 3-4 tháng tới. Bên cạnh đó, IATA cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp đồng bộ giữa các quốc gia trong việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại, để giúp ngành hàng không có thể sớm khôi phục lại hoạt động.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng: Thị trường khách sạn 4 – 5 sao phục hồi mạnh
Giá nông sản ngày 25/7/2025: Cà phê duy trì xu hướng tăng, hồ tiêu ổn định
Giá heo hơi ngày 25/7/2025: Không biến động trên phạm vi toàn quốc
Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/7/2025: USD và NDT giữ xu hướng ổn định
Giá vàng sụt giảm khi tâm lý thị trường về thương mại toàn cầu tích cực hơn

Tiêu dùng phục hồi thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025