Gần 100 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan
Nông sản Việt Nam được "xách tay" tới với doanh nghiệp châu Âu / Nhiều công trình Việt Nam đạt giải thưởng kiến trúc châu Á 2023
Đây là trọng tâm của Tuần hàng Việt Nam tạiThái Lando Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đồng tổ chức. Sự kiện góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa hai nước, thông qua việc kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.
"Hương vị phương Nam" là chủ đề của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay khi sản phẩm các doanh nghiệp mang sang đều mang nét đặc trưng của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, như: hạt sen, dừa, mít hay nước mắm cá cơm…
Với số lượng doanh nghiệp tham gia có thể coi là lớn nhất từ trước tới nay, năm nay, Central Retail bố trí 2 tầng của trung tâm thương mại để doanh nghiệp trưng bày và bán sản phẩm. Bên canh đó, một khu vực dành riêng cho sản phẩm OCOP từ 4 sao trở lại. Mục tiêu là để người tiêu dùng Thái Lan và khách quốc tế khi đến với Thái Lan biết đến sản phẩm của Việt Nam, mua các sản phẩm Việt Nam nhiều hơn.
Một khách hàng Thái Lan hỏi mua sản phẩm Việt tại sự kiện. (Ảnh: NLĐ)
Bộ Công Thương cho biết, điểm mới của tuần hàng năm nay là việc quảng bá được tập trung vào khối địa phương thay vì quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp riêng lẻ. Các sản phẩm được doanh nghiệp mang sang không chỉ có thế mạnh về khả năng chế biến, mà còn quảng bá thêm về văn hóa, du lịch…, cũng dần đáp ứng tiêu chuẩn về tiêu dùng xanh, mẫu mã đa dạng và bắt mắt hơn.
Kéo dài đến 20/8, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan dự kiến sẽ thu hút hơn 500.000 lượt khách ghé thăm, trải nghiệm và mua sắm.
Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng vào lần làm việc trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam với các đơn vị thu mua của Central Group để gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản... thông qua mạng lưới bán lẻ hiện đại.
End of content
Không có tin nào tiếp theo