Gần 20 tấn vải tươi Việt Nam bán tại Hoa Kỳ, giá 200.000 đồng/kg
Việt Nam - Nhật Bản ký thỏa thuận vay vốn gần 61 tỷ yên / "Tiết lộ" kế hoạch thanh tra các công ty bảo hiểm từ nay đến cuối năm
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco (Hoa Kỳ) cho biết, gần 20 tấn quảvải tươiđược vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công, chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons tại các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ, trong đó có Washington, Oregon và California.
Quả vải của Việt Nam được bán với giá 3,99 USD/pint (0,47 kg) tại siêu thị Safeway. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ)
Hệ thống siêu thị Safeway (https://www.safeway.com) và Albertsons (https://www.albertsons.com) là các chuỗi siêu thị có mạng lưới lớn nhất bờ Tây của Hoa Kỳ, trong đó Safeway có 913 cửa hàng, Albertsons có trên 300 cửa hàng.
Đại diện Thương vụ cho biết quả vải tươi Việt Nam bán tại các hệ thống siêu thị này với giá chỉ 3,99 USD/pint, tương đương 200.000 đồng/kg.
Mức giá này khá cạnh tranh so với vải tươi nhập từ Trung Quốc và Mexico, hiện đang được bán ở chợ châu Á tại San Francisco là 4,99 USD/lb, tương đương 259.000 đồng/kg.
Vải Trung Quốc, Canada đang là hai nguồn cung cấp chính vào thị trường này và cũng là hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất của quả vải tươi Việt Nam.
Việc đưa vải tươi của Việt Nam sang bán tại Hoa Kỳ, là một thành công lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường này do phần lớn trái cây của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ mới chỉ tiếp cận được hệ thống chợ, siêu thị nhỏ phục vụ người tiêu dùng gốc Á.
Hiện quả vải của Việt Nam được cung cấp ra thị trường Hoa Kỳ với thương hiệu Golden Lychee, có bao bì đẹp mắt, hấp dẫn, chuyên nghiệp, phù hợp với tâm lý và thị hiếu tiêu dùng của khách hàng Hoa Kỳ.
Để góp phần đưa quả vải Việt Nam tiếp cận mạnh mẽ hơn nữa người tiêu dùng Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco phối hợp với Hội Doanh nhân người Việt tại Hoa Kỳ (VENUSA), các tổ chức, doanh nghiệp, triển khai hoạt động truyền thông trên các kênh thông tin, đặc biệt là trên mạng xã hội; tổ chức gian hàng trưng bày và bán quả vải tại một số khu vực chợ của người Việt, người châu Á; đồng thời tổ chức hoạt động "ăn thử", giúp người dân làm quen và yêu thích trái vải, từ đó thúc đẩy việc tiêu thụ loại trái cây này.
Theo Thương vụ Việt Nam tại San Francisco, việc xuất khẩu trái vải vào thị trường Hoa Kỳ còn gặp nhiều khó khăn, đáng kể nhất là việc chưa có cơ sở chiếu xạ được Hoa Kỳ công nhận tại miền Bắc.
Để bảo đảm điều kiện xuất khẩu vải, hiện doanh nghiệp phải đưa vải vào TP Hồ Chí Minh để chiếu xạ, làm tăng chi phí vận chuyển, tăng thời gian vận chuyển và hao hụt về số lượng, chất lượng của loại trái cây này, đồng nghĩa với việc giảm thời gian tiêu thụ trái vải trong hệ thống phân phối.
Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, chi nhánh Thương vụ tại San Francisco đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan, Bộ Nông nghiệp của Hoa Kỳ, để tìm cách tháo gỡ vấn đề này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo