Hà Nội: Chợ hoa tươi mùa dịch bệnh COVID-19 vắng vẻ, giá tăng không nhiều
Hoa hồng Đà Lạt rớt giá thê thảm, hoa sáp “cháy hàng” / Nhóm sản phẩm OCOP của Sóc Trăng tăng doanh thu từ 10-30%
Sau ngày Valentine, thị trường hoa tiếp tục đìu hiu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dọc theo các cửa hàng trên quận Hà Đông, các lẵng hoa đa dạng chủng loại, màu sắc, kiểu dáng được bày bán. Các lẵng hoa tươi từ hoa lan, hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa hướng dương…được thiết kế với nhiều kiểu dáng sáng tạo, bắt mắt.
Những lẵng hoa được trang trí bắt mắt
Theo anh Nguyễn Hào – chủ cửa hàng hoa tại vườn hoa Hà Đông chia sẻ: “Những năm trước thì người ta đổ xô đi mua hoa từ mùng 6 mùng 7, tôi còn phải từ chối khách vì nhân viên làm không xuể. Nhưng sau khi biết có người đầu tiên ở Hà Nội nhiễm virus Corona, người đến đây mua ít hẳn.”
Anh Nguyễn Hào - chủ cừa hàng hoa tươi gần vườn hoa Hà Đông
Khảo sát tại chợ 365 và các cửa hàng cạnh vườn hoa Hà Đông, hoa hồng Đà Lạt có giá khoảng 9.000 đồng/ cành, hoa hướng dương 10.000 đồng/ bông, hoa cẩm chướng khoảng 60.000 đồng/ bó 10 cành, cát tường giá 100.000 đồng/ bó còn cẩm tú cầu 100.000 đồng/ bó 10 bông.
Anh cho biết thêm: “Hoa thì vẫn phải tăng vì giá hoa nhập về đắt lắm”.
“Vào những ngày này, sinh viên và học sinh chiếm số lượng lớn khách hàng tiêu thụ hoa. Tuy nhiên, hiện nay học sinh và sinh viên còn đang nghỉ học vì dịch bệnh COVID 19 đã khiến sức mua mặt hàng xuống thấp. Vì vậy lượng khách mua hàng trực tiếp giảm mạnh, mọi người đặt hàng online nhiều hơn”, chủ một cửa hàng hoa tươi tại chợ 365 (Hà Đông) chia sẻ.
Đây là tình trạng chung của nhiều chủ cửa hàng hoa trong giai đoạn này.
Những bó hoa đẹp mắt
Hoa được bày bán trên kệ
Hoa trong đêm 7/3.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đà Nẵng: Sẵn sàng các phương án đón khách dịp lễ 30/4 và 1/5
FRT báo lãi trước thuế gấp hàng chục lần cùng kỳ
Hoàn thiện khung chính sách để nuôi dưỡng kinh tế sáng tạo
Doanh nghiệp vẫn "mạnh ai nấy làm", gạo Việt chưa có thương hiệu chung
Đà Nẵng và Cần Thơ kết nối cung cầu hàng hoá
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%