Khách quốc tế đến Việt Nam giảm mạnh
DNVN - Tháng 2/2020 có trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 37,7% so với tháng 1/2020 và giảm 21,8% so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung trong 2 tháng đầu năm 2020, tổng lượng khách đến Việt Nam đạt trên 3,2 triệu lượt, vẫn tăng 4,8% so với cùng kỳ 2019, được đóng góp chủ yếu bởi lượng khách đến từ tháng 1/2020.
Hà Giang: Thanh niên Dao Đỏ làm du lịch cộng đồng / Đây là cách các chủ đầu tư BĐS du lịch đem lại lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư
Số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy, tháng 2/2020 có trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 37,7% so với tháng 1/2020 và giảm 21,8% so với cùng kỳ năm 2019. Sự sụt giảm trong tháng 2 đã được dự báo trước khi ngành du lịch bắt đầu bị ảnh hưởng mạnh bởi Covid-19, dịch bệnh bùng phát từ Trung Quốc và lan ra nhiều nước trên thế giới. Nhiều nước đã áp dụng lệnh hạn chế đi lại đến vùng dịch từ đóng cửa biên giới, cấm xuất cảnh, nhập cảnh, cho tới ngừng cấp visa, đình chỉ các chuyến bay.
Lượng khách đến từ các thị trường bắt đầu giảm, đặc biệt là khách Trung Quốc giảm tới 62,4% so với cùng kỳ 2019. Ngoài Trung Quốc, một số thị trường giảm sâu có Mỹ giảm 24,4%. Trong khi đó, thị trường Úc giảm 19,1%, Singapore giảm 18,9%), Canada giảm 16,4%, Hàn Quốc giảm 16%, Niu Di-lân giảm 12,8%.
Tuy nhiên, khách từ các thị trường châu Âu, Đông Nam Á mới chỉ giảm nhẹ, thậm chí một số thị trường còn tăng trưởng.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2020 giảm mạnh do Covid-19. (Ảnh: Zing)
Tính chung 2 tháng đầu năm 2020, tổng lượng khách đến Việt Nam đạt trên 3,2 triệu lượt, vẫn tăng 4,8% so với cùng kỳ 2019, được đóng góp chủ yếu bởi lượng khách đến từ tháng 1/2020. Trong đó, động lực tăng trưởng chính đến từ Ấn Độ với mức tăng 45,6%, Thái Lan tăng 34,5%, Đài Loan tăng 19,9%, Nga tăn g17,7%. Đặc biệt Cam‐pu‐chia tiếp tục tăng mạnh với mức tăng 267%.
Cũng theo Tổng cục Thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống2 tháng đầu năm ước tính đạt 95 nghìn tỷ đồng, chiếm 11% tổng mức và chỉ tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2019 tăng 10,8%) do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên người dân hạn chế đi lại và ăn uống ngoài gia đình, đồng thời việc tạm ngừng cấp visa cho khách Trung Quốc cũng ảnh hưởng đến dịch vụ lưu trú, ăn uống. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 2 tháng so với cùng kỳ năm trước giảm ở hầu hết các địa phương, trong đó Khánh Hòa giảm 24,2%; Lâm Đồng giảm 10,2%; Hà Nội giảm 8,1%; Cần Thơ giảm 5,6%; thành phố Hồ Chí Minh giảm 5%; Thanh Hóa giảm 2,9%; Bình Định giảm 1,6%.
Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành 2 tháng đầu năm ước tính đạt 7,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2019 tăng 12,8%), trong đó doanh thu của Bình Thuận tăng 5,3%; Đà Nẵng tăng 1,5%; Hà Tĩnh tăng 0,8%; Hải Phòng giảm 0,7%; thành phố Hồ Chí Minh giảm 1,2%; Hà Nội giảm 9,5%; Bà Rịa - Vũng Tàu giảm 9,7%; Quảng Nam giảm 12,8%; Thanh Hóa giảm 23,6%.
Minh Thu
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng trong nước sáng 25/11: Vàng nhẫn, vàng miếng SJC đi ngang
Doanh nghiệp gặp khó, VCCI đề nghị giảm thuế VAT hàng hoá dịch vụ xuống 8%
Giá ngoại tệ ngày 25/11/2024: USD có vượt mốc 108 điểm?
Giá nông sản ngày 25/11/2024: Cà phê tiếp tục tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định
Giá heo hơi ngày 25/11/2024: Miền Bắc giảm thêm, miền Nam tăng nhẹ
PGBank đẩy mạnh ký kết hợp tác cùng doanh nghiệp địa phương
Cột tin quảng cáo