Nhãn Sông Mã vươn tới thị trường châu Âu
Sơn La: Thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ trồng cây dược liệu / Các đại lý tăng giá thu mua ngô, sắn, nông dân Sơn La phấn khởi
Phát biểu tại sự kiện, ông Lò Văn Sinh- Chủ tịch UBND huyện Sông Mã cho biết: Hiện nay, diện tích cây ăn quả các loại của địa phương đạt trên 10.000 ha, sản lượng ước đạt trên 90.000 tấn, trong đó diện tích cây nhãn gần 7.500 ha, chiếm trên 72,48% diện tích cây ăn quả của huyện, sản lượng ước đạt trên 60.000 tấn.
“Những năm qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa nông sản nói chung và sản phẩm nhãn nói riêng của huyện Sông Mã được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong đó xuất khẩu nông sản được xác định là khâu đột phá”, ông Sinh nói.
Ông Lò Văn Sinh, Chủ tịch UBND huyện Sông Mã phát biểu tại “Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2022”.
Riêng năm 2021, toàn huyện đã xuất khẩu được các loại nông sản như nhãn, xoài... sang thị trường các nước Úc, New Zealand, Mỹ, Trung Quốc với trên 3.900 tấn, giá trị xuất khẩu đạt hơn 1,5 triệu USD.
Huyện Sông Mã đã hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình đầu tư các cơ sở sơ chế, chế biến, bảo quản sản phẩm nhãn và nông sản khác với kinh phí 10,5 tỷ đồng.
Đặc biệt, huyện Sông Mã đã xây dựng và đề nghị Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu cấp 46 mã số vùng trồng với tổng diện tích 570ha.
Trong đó có 9 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu sang thị trường Mỹ với diện tích 32ha, dự kiến sản lượng gần 400 tấn; 21 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với diện tích 365ha, dự kiến sản lượng trên 4.000 tấn; 16 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu sang thị trường Úc, New Zealand với 170 ha, dự kiến sản lượng hơn 2.000 tấn; 9 cơ sở đóng gói nhãn với diện tích 2.000 ha phục vụ xuất khẩu.
Khởi hành đoàn xe đưa lô nhãn Sông Mã sang thị trường châu Âu và Vương quốc Anh.
Ông Nguyễn Thành Công- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhấn mạnh: Hiện thời điểm vàng để kí kết, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản nói chung và sản phẩm nhãn nói riêng của tỉnh Sơn La.
Thời gian tới, huyện Sông Mã sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nhãn tại khu vực miền Trung, miền Nam; đồng thời, mở rộng liên kết với các doanh nghiệp thu mua gửi sản phẩm chào hàng sang thị trường Cộng hòa Séc và Đông Âu.
Cùng với đó, huyện Sông Mã sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã thiết kế bổ sung mẫu mã, bao bì phù hợp với từng thị trường để quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước, phấn đấu tiêu thụ hết sản lượng năm 2022 đảm bảo yêu cầu “Được mùa, được giá, được thu nhập” cho các hợp tác xã và hộ dân sản xuất nhãn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Nghiên cứu cơ chế khuyến khích doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào thị trường Mỹ
Việt Nam - Nhật Bản bắt tay mở rộng thị trường, vượt qua thách thức toàn cầu
FPT mở thêm văn phòng tại Cần Thơ
Bất động sản, hàng không, bán lẻ được dự báo tăng trưởng ấn tượng
Doanh nghiệp nước giải khát đẩy mạnh phát triển bền vững