Phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thay đổi từ ngày 1/11
Lalamove ra mắt dịch vụ xe chở khách tại Hà Nội / Đà Nẵng tung loạt giải pháp hút khách mùa thấp điểm
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km, nối từ nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp giáp cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương) đến nút giao An Thái Trung, có vai trò quan trọng trong việc giảm tải cho Quốc lộ 1 và rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km sẽ điều chỉnh giá mới từ 0h ngày 1/1/2025.
Tuyến chính thức khai thác từ ngày 30/4/2022, miễn phí 100 ngày đầu, hiện có bốn trạm thu phí gồm Km51+940, Cai Lậy, Cái Bè và Km98+320, áp dụng thu phí tự động không dừng.
Theo hợp đồng BOT và quyết định 2463/QĐ-UBND năm 2020, việc điều chỉnh giá được thực hiện định kỳ ba năm một lần nhằm đảm bảo thời gian hoàn vốn không quá 15 năm. Mức giá mới áp dụng từ ngày 1/11/2025 (chưa gồm VAT), cụ thể như sau):
Nhóm 1, xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt vận tải khách công cộng, thu 2.091 đồng/km.
Nhóm 2: Xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn, thu 3.136 đồng/km.
Nhóm 3: Xe từ 31 chỗ trở lên và xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn, thu 3.436 đồng/km.
Nhóm 4: Xe tải từ 10 đến dưới 18 tấn và xe container dưới 40 feet, thu 4.418 đồng/km.
Nhóm 5: Xe tải từ 18 tấn trở lên và xe container từ 40 feet trở lên, thu 6.382 đồng/km.
Theo đơn vị quản lý vận hành, trung bình mỗi ngày có khoảng 31.000 lượt xe lưu thông trên tuyến cao tốc này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng: Hơn 1.300 tỷ đồng xây nhà ở xã hội tại chung cư Hoà Minh
Giá heo hơi ngày 14/10/2025: Duy trì ổn định, chỉ giảm nhẹ tại một số địa phương
Giá nông sản ngày 14/10/2025: Cà phê và hồ tiêu giữ vững đà ổn định
Phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thay đổi từ ngày 1/11
Giảm lãi suất cho vay ưu đãi Chương trình cho vay nhà ở xã hội

Vượt qua biến động, kinh tế Cà Mau giữ đà phát triển