Marcom

Sendo và hành trình khẳng định vị thế là Sàn Thương mại điện tử của người Việt

Sau 9 năm sát cánh cùng người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt, Sendo đã trở thành một nền tảng thương mại điện tử nổi bật với khoảng 10 triệu sản phẩm,và trải nghiệm cho người dùng, đồng hành, chia sẻ với đối tác chính là con đường mà Sendo đi nhằm hướng tới giá trị bền vững.

Thương mại điện tử xuyên biên giới - “cơ hội vàng” cho người bán hàng / Thương mại điện tử - sợi dây cứu sinh thời Covid cho các nhà bán lẻ

Tiên phong mô hình chợ Việt

Sendo được khai sinh bởi những người Việt làm công nghệ trong thời điểm thương mại điện tử vẫn còn rất mới mẻ tại Việt Nam. Khó ai tượng tượng được, chỉ 6 năm (2018) Sendo đã vươn lên đứng thứ 6 trong top 10 sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á (theo xếp hạng của iPrice). Để có được những "trái ngọt" này trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của các "ông lớn ngoại quốc", đội ngũ Sendo đã không ngừng nghiên cứu tìm hướng đi mới và tạo sự nên khác biệt.

Trong suốt chặng đường phát triển, bên cạnh hàng phân khúc giá cao, chất lượng tốt, Sendo hiểu rằng người tiêu dùng ở các tỉnh thành nhỏ thường mua sắm do nhu cầu thực sự thay vì bị hấp dẫn bởi sản phẩm khuyến mãi nhưng có ít điều kiện tiếp cận các sản phẩm chất lượng và giá cả phải chăng. Chính vì vậy, Sendo quyết định đưa những sản phẩm tiêu dùng phổ thông, thuộc phân khúc bình dân nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đến tay khách hàng khu vực nông thôn. Đây cũng là chiến lược lâu dài, là lối đi riêng mà Sendo hướng đến.

Tận dụng thế mạnh về công nghệ và am hiểu nhu cầu mặt hàng của địa phương, Sendo cũng làm việc trực tiếp với các cơ sở sản xuất, cắt giảm các khâu trung gian để đạt được "lợi ích kép" cho cả người mua lẫn người bán. Trong đó, Sendo cắt giảm chi phí phân phối cho cơ sở sản xuất từ 20-30% và đưa hàng đến tận tay người mua còn khách hàng có được sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng với mức giá phải chăng. Chiến lược này không chỉ giúp Sendo nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, mà còn có thể cam kết bán hàng đúng chất lượng, đảm bảo 100% nguồn gốc xuất xứ từ doanh nghiệp Việt.

Ngoài ra, các gói ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như: Mua trước trả tiền sau, mua theo nhóm với giá rẻ bất ngờ... được Sendo duy trì thường xuyên để kích cầu mua sắm, kết nối người tiêu dùng với các nhà sản xuất, doanh nghiệp địa phương, từ đó hướng đến xây dựng chuỗi giá trị sản xuất – kinh doanh – tiêu thụ bền vững. Tính đến nay, Sendo đã thu hút hơn 700.000 nhà bán hàng trên toàn quốc.

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt vượt qua thách thức

Năm 2020 và đầu năm 2021, Sendo đồng hành cùng người tiêu dùng và các nhà bán hàng vượt qua những thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra bằng việc triển khai các giải pháp hỗ trợ thị trường tiêu thụ cho doanh nghiệp địa phương ra toàn quốc. Cụ thể như, Sendo đã liên kết và thiết lập kênh phân phối trên sàn cho các thương hiệu Việt Nam: bột giặt Lix, bánh kẹo Phạm Nguyên, quần áo Canifa, v.v... Ngay đầu năm 2021, Sendo phối hợp với Bộ Công thương cho ra mắt "Gian hàng Việt" và đẩy mạnh các chiến dịch đưa đặc sản các tỉnh lên sàn thương mại điện tử. Tiên phong trong việc đưa sản phẩm nông nghiệp an toàn, Sendo đã gặt hái thành công bước đầu khi tiêu thụ được hơn 4.000 sản phẩm đặc sản Sơn La, mang lại doanh thu hơn 100 triệu cho cho các đơn vị cung ứng chỉ trong 3 ngày đăng bán.

Sendo và hành trình khẳng định vị thế là Sàn Thương mại điện tử của người Việt - Ảnh 1.
Sendo ra mắt "Gian hàng Việt" - đưa đặc sản các vùng miền đến với người tiêu dùng cả nước.

Với mong muốn hỗ trợ người bán là những cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ tham gia thị trường thương mại điện tử, Sendo đã đơn giản hóa quy trình mở gian hàng cũng như quy trình đăng bán sản phẩm.

Sendo xác định những phương hướng hoạt động này không chỉ đơn thuần phục vụ mục tiêu kinh doanh mà là nhiệm vụ của Sendo với vai trò là Sàn Thương mại điện tử của người Việt. Đến nay, sau 9 năm tham gia thị trường, Sendo đã phục vụ hơn 12.5 triệu khách hàng với khoảng 2/3 đơn hàng đến từ các tỉnh thành ngoài thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội,.

Chia sẻ chiến lược phát triển của Sendo thời gian tới, ông Trần Hải Linh – Tổng Giám đốc Sendo cho biết: "Thị trường thương mại điện tử Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển nhưng Sendo không chủ trương chạy theo trào lưu mà tập trung nắm bắt nhu cầu thật sự của khách hàng và đáp ứng với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Hiện sản phẩm kinh doanh chủ lực của Sendo vẫn là các mặt hàng tiêu dùng hằng ngày, giá thành cạnh tranh, dễ mua dễ dùng, phù hợp với nhu cầu của đa số người Việt".

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm