Marcom

Thương mại điện tử xuyên biên giới - “cơ hội vàng” cho người bán hàng

Thương mại điện tử xuyên biên giới cho phép doanh nghiệp có thể kinh doanh trong một môi trường không bị giới hạn địa lý.

Nông sản Đồng bằng sông Cửu Long làm gì trước xu hướng kinh doanh trực tuyến? / Thương mại điện tử năm 2020 tăng trưởng mạnh - Liệu có là xu hướng bền vững?

Theo Amazon Global Selling - Chương trình Bán hàng toàn cầu cùng Amazon tại Việt Nam, số lượng người bán hàng Việt Nam có doanh thu vượt 1 triệu USD trên trang thương mại điện tử Amazon đã tăng gấp 3 lần trong năm 2020. Điều này cho thấy sự năng động trong tìm hướng đi mới của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như những ưu điểm của thương mại điện tử xuyên biên giới trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19.

Thương mại điện tử xuyên biên giới cho phép doanh nghiệp có thể kinh doanh trong một môi trường không bị giới hạn địa lý, đồng thời có thể sử dụng nguồn dữ liệu khổng lồ để sản phẩm của mình tìm tới đúng đối tượng khách hàng, bắt kịp xu thế tiêu dùng hơn

Ảnh minh họa - Dân trí.

Ảnh minh họa - Dân trí.


"Kể từ tháng 10/2019, Amazon Global Selling đã xây dựng một đội ngũ tại Việt Nam nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp trong việc cải thiện hiệu quả kinh doanh. Chúng tôi còn liên tục mở các buổi đào tạo trực tuyến để giúp các doanh nghiệp Việt Nam củng cố kỹ năng bán hàng số và nâng cao vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan chính phủ và hiệp hội ngành hàng tại Việt Nam để thúc đẩy môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới", ông Gijae Seong - Giám đốc Quốc gia Amazon Global Selling Việt Nam nói.

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết: "Với nền tảng thương mại điện tử, chúng ta có điều kiện thuận lợi đặt các doanh nghiệp vừa và nhỏ lên đường ray để có thể hội nhập và có thể mang lại sự phát triển bền vững bao trùm".

Theo số liệu công ty cung cấp dịch vụ và tư vấn công nghệ Accenture, tổng giá trị giao dịch trực tuyến xuyên biên giới chiếm khoảng 20% tổng giá trị thương mại điện tử toàn cầu vào năm 2020. Thương mại điện tử xuyên biên giới mang đến cơ hội vàng cho người bán hàng Việt Nam chuyển đổi sang hình thức trực tuyến và phát triển kinh doanh toàn cầu.

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm