Thị trường

Tàu vận tải container lớn nhất Việt Nam lần đầu cập Cảng Đà Nẵng

DNVN - Chiều ngày 30/12, chuyến tàu mang tên HAIAN ALFA của Công ty CP Vận tải và xếp dỡ Hải An đã lần đầu tiên cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Đây là tàu vận tải container có tải trọng lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Đà Nẵng: Lắp đặt các mô hình check-in dịp Noel và năm mới 2024 / 15 tác phẩm đạt giải cuộc thi ảnh về môi trường và đa dạng sinh học Đà Nẵng

Tàu HAIAN ALFA số hiệu IMO 9967043, dài 171,9m, rộng 28,4m, mớn nước 9,7m, sức chở tối đa 1.781 Teus (trong đó 1.127 Teus trên boong và 654 Teus dưới hầm tàu), tốc độ tối đa 18,5 hải lý/giờ. Đây là một trong 4 tàu container hiện đại của Công ty CP Vận tải và xếp dỡ Hải An được triển khai đóng mới từ tháng 9/2022 và là tàu có tải trọng lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Chào đón tàu HAIAN ALFA lần đầu tiên cập Cảng Đà Nẵng.

Chào đón tàu HAIAN ALFA lần đầu tiên cập Cảng Đà Nẵng.

Tàu HAIAN ALFA được đưa vào khai thác trên tuyến hành trình Bắc – Nam, ghé các Cảng Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh theo lịch trình HPH- DAD-HCM-DAD-HPH. Tàu bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên rời Cảng Hải Phòng ngày 29/12 và đã cập Cảng Đà Nẵng lúc 14h30 chiều ngày 30/12, mang theo 400 Teus hàng nhập và lấy 400 Teus hàng xuất từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Sài Gòn.

Theo ông Trần Lê Tuấn – Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng, việc Công ty CP Vận tải và xếp dỡ Hải An lần đầu tiên đưa tàu HAIAN ALFA sử dụng dịch vụ tại Cảng Đà Nẵng đã thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng với cảng lớn và hiện đại nhất miền Trung này. Đây cũng là dấu hiệu tích cực cho thấy rằng thị trường Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung Việt Nam đang hứa hẹn những tiềm năng to lớn.

Tàu HAIAN ALFA hiện là tàu vận tải container lớn nhất Việt Nam.

Tàu HAIAN ALFA hiện là tàu vận tải container lớn nhất Việt Nam.

“Đáp lại sự tin tưởng của khách hàng, thời gian qua Cảng Đà Nẵng đã hết sức chú trọng công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đặc biệt đi đầu trong công tác chuyển đổi số nhằm nâng cao năng lực khai thác và chất lượng dịch vụ Cảng. Đồng thời thực hiện các chính sách ưu đãi, hấp dẫn để tiếp tục thu hút nhiều hơn các hãng tàu và khách hàng đến với Cảng Đà Nẵng”, ông Trần Lê Tuấn nhấn mạnh.

Lãnh đạo Cảng Đà Nẵng cho biết, năm 2023, nền kinh tế Việt Nam nói chung và của vùng thị trường Cảng Đà Nẵng nói riêng còn tiếp tục khó khăn. Ngay từ đầu năm, Cảng Đà Nẵng đã phải đối mặt với áp lực và thách thức về những dự báo ít lạc quan về thị trường, đơn hàng… Trước tình hình đó, Ban điều hành Cảng Đà Nẵng đã nhanh chóng đưa ra các giải pháp phù hợp cả về mặt quản lý điều hành lẫn sản xuất, kinh doanh nên dần bước qua giai đoạn khó khăn nhất ngay trong quý I/2023.

Đó cũng chính là đòn bẩy để Cảng Đà Nẵng nhanh chóng triển khai các giải pháp mới hoàn thành mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra. Cụ thể, tổng sản lượng năm 2023 đạt 12,4 triệu tấn; trong đó mặt hàng container đạt 677.070 Teus, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu dự kiến năm 2023 đạt 1.280 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế ước tăng 2% so với kế hoạch.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm